ช็อคตาค้าง!! หรือผูกพันมาแต่ปางก่อน? ส่องชัดชัด “เด็กน้อย” ใช้ชีวิตอยู่กับ “งูเหลือมยักษ์” นานกว่า 11 ปี เหมือนฉันคู่รัก และนี่คือสิ่งที่เขาทำเป็นประจำ!! สยิวแทน (ชมภาพ)

 หรือผูกพันมาแต่ปางก่อน? ส่องชัดชัด “เด็กน้อย” ใช้ชีวิตอยู่กับ “งูเหลือมยักษ์” นานกว่า 11 ปี เหมือนฉันคู่รัก และนี่คือสิ่งที่เขาทำเ...


 หรือผูกพันมาแต่ปางก่อน? ส่องชัดชัด “เด็กน้อย” ใช้ชีวิตอยู่กับ “งูเหลือมยักษ์” นานกว่า 11 ปี เหมือนฉันคู่รัก และนี่คือสิ่งที่เขาทำเป็นประจำ!! สยิวแทน

เป็นเรื่องราวแสนน่าทึ่งทีเดียว สำหรับ “สัมบาธ” (Sambath) เด็กชายชาวกัมพูชา ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งจากกรุงพนมเปญไปทางตะวันออกประมาณ 50 กิโลเมตร

โดยแหล่งข่าวรายงานว่า   “สัมบาธ”  ได้เลี้ยงงูเหลือมความยาวกว่า 4.8 เมตร ไว้ในบ้าน และที่พีคไปกว่านั้นคือ เขาใช้ชีวิตประจำวันอยู่กับงูเหลือม ที่ชื่อว่า “เจ้าจำเริญ” มาตลอด 11 ปีตั้งแต่เขามีอายุเพียงไม่กี่เดือน ไม่ว่าจะเป็นเวลากิน หรือเวลานอนก็ตาม และมักใช้เวลาทั้งวันเล่นกับ “เจ้าจำเริญ” นอกจากนี้เขายังสอนให้มันเล่นกลต่าง ๆ อีกด้วย
“เจ้าจำเริญ” เป็นงูเหลืองที่แตกต่างจากพวกมันมาก แทนที่จะชอบกินหนูหรือกบเขียด แต่มันกลับชอบกินเป็ดและไก่เหมือนกับ “สัมบาธ” ซะงั้น


พ่อแม่ของ “สัมบาธ” เผยว่า พวกเขานำ  “เจ้าจำเริญ” ไปปล่อยในป่าเพื่อให้มันกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติมาแล้วถึง 3 ครั้ง เกรงว่าสักวันหนึ่งจะเกิดอันตรายต่อลูกชาย (สัมบาธ) ได้ แต่แล้วก็ไม่สำเร็จ และทุกครั้งที่นำ “เจ้าจำเริญ” ไปปล่อยลูกชาย (สัมบาธ) จะร้องไห้หนักมากและขอร้องคนเป็นพ่อและแม่อย่าทำแบบนี้ สุดท้ายก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกันไม่เคยห่างกายอีกเลย
ขณะเดียวกันชาวบ้านที่อาศัยบริเวณใกล้เคียงต่างพากันมาเป็นเพื่อนกับ “เจ้าจำเริญ” เพราะเชื่อว่า เป็นงูเหลือมที่นำโชคลาภมาสู่หมู่บ้านของพวกเขา



ทีมา     http://yimdee.blogspot.com/2017/01/11_9.html

You Might Also Like

0 comments