ผัวใจสลาย !! เมียเจ็บท้อง 3 วัน 3 คืน ไม่ยอมคลอดจนตาย พอจะเผาเปิดโลงมา ดีใจแทบตาย !??

ไม่มีสิ่งใดหลอกที่เราจะได้มาฟรีๆ เรื่องราวเตือนใจหรือข้อคิด การจะทำอะไรก็ตามหรือขอพรจากสิงศักดิ์สิทธิ์ก็ตาม ล้วนแล้วต้องมีการแลกเปล...


ไม่มีสิ่งใดหลอกที่เราจะได้มาฟรีๆ เรื่องราวเตือนใจหรือข้อคิด การจะทำอะไรก็ตามหรือขอพรจากสิงศักดิ์สิทธิ์ก็ตาม ล้วนแล้วต้องมีการแลกเปลี่ยน เช่น เราขอ 1 ชีวิต เราอาจจะต้องแลก 1 ชีวิต เพราะฉะนั้น ฟ้าลิขิตเรามาแล้ว ถึงเวลาหากเรามีบุญก็จะมาเอง ไม่ต้องดิ้นรนให้มากจนเรานั้น ไม่มีความสุข วันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับทุกท่านสามีภรรยาแต่งงานกันมากว่า 3 ปีแต่ทำยังไงก็ไม่มีลูก จนโดนแม่สามีบ่นอยู่ทุกวัน อยู่มาวันหนึ่งทั้งคู่ได้ยินมาว่า ที่เขามีวัดศักดิ์สิทธิ์ที่ใครๆไปขอลูกก็ได้สมปรารถนา เช้าวันรุ่งขึ้นทั้งสองจึงออกเดินทางไปที่เขาแห่งนั้น

เมื่อไปถึงตีนเขากลับพบว่ามีสองทางแยก ทั้งสองไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีทางแยก จึงตัดสินใจว่าเลือกขึ้นไปทางหนึ่งก่อน ถ้าไม่ใช่ก็ค่อยไปอีกทาง เมื่อขึ้นไปถึงด้านบน ก็พบว่ามีวัดอยู่หลังหนึ่ง ตัววัดไม่ใหญ่แต่สะอาดเรียบร้อย แต่ที่แปลกก็คือไม่มีคนเลย เกิดอะไรขึ้น? แต่ภรรยาของเขาไม่ได้สงสัยอะไร เดินเข้าไปในวัดแล้วก็ตะโกนบอกว่า “ที่รัก ตรงนี้มีรูปปั้น รีบมาไหว้เร็ว!” พอเขาเข้าไปก็พูดต่อว่า “ตั้งใจนะที่รัก เราจะขอพร้อมกัน”


เมื่อสองคนไหว้เสร็จกำลังจะลุกขึ้นยืน อยู่ดีๆก็มีกล่องไม้มาวางอยู่ข้างหน้า ทั้งที่เมื่อกี้ไม่มี เมื่อเปิดออกดูก็เห็นรูปปั้นทองแดงเด็กอยู่ข้างไหน พร้อมจดหมายหนึ่งฉบับ ข้อความว่า “เจ้าสองคนมาตั้งใจขอลูก เราจะมอบเด็กมาเกิดเป็นลูกให้ เอารูปปั้นเซียนไปวางไว้ข้างหมอน นับจากนี้ไป 7 วันเจ้าจะตั้งท้อง แต่โลกนี้ไม่มีอะไรฟรีๆ ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง” ทั้งสองคนดีใจกับข้อความด้านหน้ามาก จนไม่ได้สนใจข้อความตอนท้าย

สองสามีภรรยาอยากได้ลูกจนไม่สนใจเงื่อนไขปริศนาในจดหมาย ทั้งสองเอากล่องไม้กลับบ้าน แล้วเอารูปปั้นทองแดงวางไว้ที่ข้างหมอนตามคำสั่ง ผ่านไป 7 วัน ภรรยาก็บอกสามีว่าเธอรู้สึกว่ามีบางอย่างอยู่ในท้อง ทั้งสองดีใจมาก

ผ่านไป 9 เดือน ก็ถึงวันคลอด คนทั่วไปเจ็บท้องคลอดแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ภรรยาของเขาเจ็บท้องถึง 3 วัน ร้องตั้งแต่เสียงดัง จนเสียงเบา จนเสียงแหบ ก็ยังไม่คลอด หมอตำแยมาแล้วก็กลับ ผัดเปลี่ยนกันมาสามคนแล้วก็ยังไม่คลอด แล้วในที่สุดเธอก็ทนต่อความเจ็บปวดต่อไปไม่ไหว สิ้นใจตายทั้งๆที่ลูกยังอยู่ในท้องจากความปลื้มปิติกลายเป็นความโศกเศร้า สามีเธอเสียใจมากที่ต้องเสียทั้งลูกและภรรยาไปในเวลาเดียวกัน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าจัดงานศพไปตามระเบียบ เขาเอาศพภรรยาบรรจุลงโลง ตอนแรกคน 4  คนหามไม่ไหว ก็คิดไปว่าเป็นเพราะภรรยาตายทั้งกลมอาจจะหนัก ก็เลยไปตามชายอีก 4 คนมาเพิ่มกลายเป็น 8 คน แต่ชาย 8 คนก็ยังยกโลงไม่ขึ้น

แล้วตอนนั้นเองที่เพื่อนของเขาคนหนึ่งช่วยไปตามนักพรตจากหมู่บ้านข้างๆมาช่วยดูให้ เมื่อท่านนักพรตมาถึง จับยามดู ก็รีบบอกให้คนไปตามหมอตำแยมา เพราะเด็กในท้องยังไม่ตาย เมื่อหมอตำแยมาถึง ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เด็กตัวอ้วนจ้ำม่ำก็คลอดออกมา ตัวหมอตำแยเองอายุไม่น้อยแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทำคลอดให้คนตาย หลังจากนั้นชาย 4 คนก็แบกโลงศพของภรรยาเขาไปเผา

หลังจากนั้น เขาก็ไปกลับไปที่เขาหลันเฉิงอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขาพบว่ามีถนนเพียงเส้นเดียวไปสู่ยอดเขา ตอนนี้เขาสูญเสียภรรยาสุดที่รัก แต่ได้ลูกน้อยมาแทน เหมือนที่ข้อความในจดหมายว่าไว้จริงๆ “ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง” ทุกอย่างธรรมชาติและเบื้องบนได้กำหนดมาแล้ว ยากที่จะฝืน

ทีมา    http://postukwan.blogspot.com/2017/01/3-3.html

You Might Also Like

0 comments