กราบแทบเท้าพระคุณเจ้า!!! น้ำท่วมหนักชาวบ้านเริ่มอด “พระสงฆ์เมืองคอน”ออกล่องเรือนำน้ำ-อาหารแจก ใครๆเห็นก็ประทับใจช่วยแชร์ภาพ...สาธุๆ

จากเหตุการณ์ฝนตกน้ำท่วมทำให้เกิดปัญหาประสบอุทกภัยขึ้นในภาคใต้หลายจังหวัด และที่ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบที่หนักจังหวัดหนึ่งนั่นคือ นค...


จากเหตุการณ์ฝนตกน้ำท่วมทำให้เกิดปัญหาประสบอุทกภัยขึ้นในภาคใต้หลายจังหวัด และที่ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบที่หนักจังหวัดหนึ่งนั่นคือ นครศรีธรรมราช ที่ขณะนี้น้ำท่วมทั้งจังหวัดมาหลายวันแล้ว ชาวบ้านส่วนหนึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ไม่สามารถเดินทางออกมาภายนอก หรือความช่วยเหลือจากหน่วยงานองค์กรอื่นๆยังเข้าไปไม่ถึง ทำให้เกิดภาพที่น่าประทับใจเมื่อปรากฏว่า พระสงฆ์จากวัดธาตุน้อย ตำบลจันดี อำเภอฉวาง นครศรีธรรมราช ได้ล่องเรือนำอาหารและเครื่องดื่มแจกจ่ายชาวบ้านตามบ้านเรือน สร้างความประทับใจต่อผู้ที่พบเห็นภาพที่กระจายอยู่ตามโซเชียลมีเดีย
ทั้งนี้ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศฉบับที่ 49  เรื่อง  "ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย " มีใจความสำคัญว่า “ภาคใต้ (นครศรีธรรมราช) ตอนล่างมีฝนลดลง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ต่อไปอีก 1 วัน และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด


สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าอ่าวมะตะบันและประเทศเมียนมาในวันนี้ (10 ม.ค. 60) และจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งต่อไปอีก 1 วัน


ทีมา    http://deeps.tnews.co.th/contents/k/219633/

You Might Also Like

0 comments