อพยพหนีตายเมื่อประเทศล่มสลาย สื่อจีนลงข่าวประเทศไทยโชคดีที่สุดในโลกเพราะ 9ข้อนี้

เห็นแล้วสะเทือนใจกับภาพของชาวแอลเบเนียที่อพยพหนีตายไปยังยุโรปในปี 1991 เป็นอุทาหรณ์เตือนใจเมื่อแผ่นดินล้มสลาย.ผู้คนต้องลี้ภัยเพื่อค...


เห็นแล้วสะเทือนใจกับภาพของชาวแอลเบเนียที่อพยพหนีตายไปยังยุโรปในปี 1991 เป็นอุทาหรณ์เตือนใจเมื่อแผ่นดินล้มสลาย.ผู้คนต้องลี้ภัยเพื่อความอยู่รอดโดยพวกเขาต่างอยากหนีออกนอกประเทศไปตายดาบหน้านั่นคือประเทศอิตาลี ในภาพจะเห็นผู้คนว่ายน้ำพยายามตะกายขึ้นเรือไปให้ได้ทั้งๆที่บนเรือเต็มแน่นไปด้วยผู้อพยพหลายร้อยหลายพัน เป็นภาพที่เห็นแล้วหดหู่ยิ่งนัก

    หากเราไม่รักประเทศเราไม่กลมเกลียวร่วมมือรักสามัคคี คิดหรือว่าต่างชาติเขาจะมาจริงใจกับเราจริงๆ พวกเราชาวไทยต้องร่วมมือร่วมใจกันฟันฝ่าอุปสรรคช่วงนี้ให้ผ่านไปให้ได้ รักเธอประเทศไทย.เราจะช่วยกันแก้ไขปรับปรุงทุกปัญหาให้ดีกว่าวันวานที่ผ่านมา ล่าสุดสื่อจีนลงข่าวบอกว่าประเทศไทยโชคดีที่สุดในโลก 9 สิ่งที่บอกว่าประเทศไทยโชคดีที่สุดในโลก

เป็นสยามเมืองยิ้ม มีดังต่อไปนี้

ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางครัวโลก ไม่ต้องกลัวอดตาย มีอาหารกินตลอดเวลา และส่งออกไปทั่วโลก
ประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก มีป่าไม้ ภูเขา ทะเล ทองคำ จนได้ชื่อว่าดินแดนสุวรรณภูมิ
ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในเขตแผ่นดินไหวโดยตรง แนวแผ่นดินไหวอ้อมประเทศไทยทั้งประเทศ ในขณะที่เกือบทั้งโลกอยู่ในเขตแผ่นดินไหวรุนแรง

ประเทศไทยไม่ได้อยู่ในเขตพายุรุนแรง นานๆจะเจอสักครั้ง เพราะพายุไต้ฝุ่นส่วนใหญ่เกิดในทะเลจีนใต้ บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มาถล่มหนักเวียดนาม ลาว เขมรและอ่อนตัวลง กลายเป็นพายุธรรมดาเมื่อเข้าประเทศไทย
ประเทศไทยไม่เคยตกเป็นอาณานิคมของชาติตะวันตก ในขณะที่ทุกประเทศในอาเซียนตกเป็นอาณานิคม
ประเทศไทยไม่ได้เป็นผู้พ่ายแพ้ในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2
คนทุกชนชาติ และทุกศาสนาในประเทศไทยมีสิทธิ เสรีภาพ มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก
ประเทศไทย มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงงานหนัก เพื่อพสกนิกรชาวไทย ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ ทรงมีโครงการในพระราชดำริกว่า 3,000 โครงการ โครงการส่วนพระองค์ส่วนจิตรลดาทรงก่อตั้งมูลนิธิต่างๆมากมาย เช่น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มูลนิธิพระดาบส มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นต้น ทรงอุปถัมถ์พระศาสนา ภาษาไทย วัฒนธรรม ประเพณี พระราชพิธี งานช่างหลวง การศึกษา การแพทย์ การคมนาคม การอนุรักษ์ดินและน้ำ ทรัพยากรป่าไม้ ป่าชายเลน เกษตรทฤษฎีใหม่ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ
พระพุทธศาสนา เจริญที่สุดในโลกในประเทศไทย เพราะประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นเอกอัครศาสนูปถัมภกและทรงเป็นพุทธมามกะ

ทีมา   http://www.baakhao.com/2016/10/9_6.html

You Might Also Like

0 comments