สะเทือนใจ!! เจอทารกในกล่องหม้อหุงข้าวในป่าละเมาะ มดรุม ยังไม่ตาย พอเห็นเด็กทำปฏิกิริยาแบบนี้ โครตน่ารัก (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 30 ส.ค. หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้บริเ...


เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 30 ส.ค. หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณป่าละเมาะ ทางเข้าสำนักสงฆ์แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง โดยเด็กยังมีชีวิตอยู่ จากนั้นได้ประสานไปยังศูนย์นเรนทร รพ.วชิระภูเก็ต-รพ.ฉลองรุดไปตรวจสอบและรับตัวเด็ก

ที่เกิดเหตุเป็นที่ทิ้งศาลพระภูมิเก่าของชาวบ้านที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว พบเด็กทารกเพศชายอยู่ในกล่องหม้อหุงข้าวและห่อตัวด้วยเสื้อยืดสีแดง โดยตามร่างกายมีมดรุมตอมอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณสายสะดือรัดด้วยหนังยาว จากนั้นหน่วยกู้ชีพได้นำตัวเด็กออกจากกล่องและรีบปฐมพยาบาลเป็นการด่วน เบื้องต้นทารกดังกล่าวมีอายุ 3-7 วัน สุขภาพทั่วไปแข็งแรง น้ำหนักตัวกว่า 3 กก.
โดยมีชาวบ้านที่ไปนั่งสมาธิที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวต่างออกมาชื่นชมเด็กที่ น่ารักน่าชังและไร้เดียงสา พร้อมกับประฌามผู้เป็นพ่อและแม่ และคนที่นำมาทิ้งว่าใจร้ายนำลูกในไส้มาทิ้งได้ลงคอ ขณะที่รถพยาบาลศูนย์นเรนทรได้นำทารกกลับไปดูแลที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อรอการตรวจสอบ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ออกติดตามผู้นำเด็กมาทิ้งมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถามชาวบ้านที่พบทารกดังกล่าวทราบว่า เมื่อช่วงรุ่งเช้าได้มานั่งสมาธิที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว จากนั้นเมื่อปฏิบัติธรรมเสร็จสิ้นแล้ว ขณะที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ภายในสำนักสงฆ์ ได้มีชายชาวต่างชาติวิ่งกระหืดกระหอบมาบอกว่าไม่รู้มีอะไรในกล่องกระดาษที่ ถูกทิ้งไว้บริเวณที่ทิ้งศาลพระภูมิปากทางเข้าสำนักสงฆ์ จึงรีบวิ่งไปดูกัน และพบกล่องกระดาษหม้อหุงข้าวถูกทิ้งไว้ในป่าละเมาะ เมื่อเปิดออกมา ปรากฏว่าภายในเป็นเด็กทารกเพศชายนอนถูกมดไต่อยู่ตามร่างกายและยังมีชีวิต อยู่ จึงรีบนำออกจากกล่องและโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพทันที เบื้องต้นคาดว่าผู้เป็นแม่ได้คลอดเด็กทารกคนดังกล่าวออกมาแล้วไม่สามารถ เลี้ยงดูต่อไปได้ จึงตัดสินใจนำเด็กใส่กล่องแล้วนำมาทิ้งไว้ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเศร้าใจต่อชาวบ้านที่พบเห็น

ทีมา   http://www.siamdrama.com/view-821.html

You Might Also Like

0 comments