เตือน !! กินอาหารเหล่านี้แค่คำเดียว แถมพยาธิกว่า 6,000 ตัว …ขึ้นสมองเมื่อไหร่เป็นตาย !!

เป็นความชอบของแต่ละบุคคลจริงๆค่ะ เพราะบางคนก็ชอบที่จะทานอาหารแบบกึ่งสุกกึ่งดิบ เพราะได้รสชาติหรือเนื้อสัมผัสบางอย่างที่สดใหม่กว่า ...



เป็นความชอบของแต่ละบุคคลจริงๆค่ะ เพราะบางคนก็ชอบที่จะทานอาหารแบบกึ่งสุกกึ่งดิบ เพราะได้รสชาติหรือเนื้อสัมผัสบางอย่างที่สดใหม่กว่า ถ้าไม่ใช่อาหารที่ผ่านการเก็บหรือการผลิตที่ดี การทาน อาหารดิบๆแบบนี้ถือว่ามีความเสี่ยงสูงมาก เพราะคุณอาจจะได้ของแถมเป็นพยาธินับพันนับหมื่นตัว ไต่ยั้วเยี้ยเต็มท้องไปหมด และนำพาโรคร้ายที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง
โรคอะไรบ้างที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นเมื่อเผลอไปรับประทานอาหารเหล่านี้ มาหาคำตอบด้วยกันเลย

กรณีนี้เคยเกิดขึ้นกับหญิงสาวคนหนึ่ง เพราะอยู่ดีๆเธอก็รู้สึกปวดหัว และเป็นตะคริวนานติดต่อกันมากว่าครึ่งปี จนสุดท้ายก็ทนไม่ไหวจนต้องไปหาหมอ
หลังจากที่หมอตรวจร่างกายเธอเรียบร้อยแล้ว ก็พบว่าในสมองของเธอมีพยาธิสีขาวยาวประมาณ 30 มิลลิเมตรอาศัยอยู่
คุณหมอจึงวินิจฉัยว่า ที่เป็นเช่นนี้อาจจะเกิดจากการที่เธอรับประทานอาหารแบบไม่สุก ทั้งผักสด และเนื้อที่ปรุงไม่สุก ทำให้พยาธิเข้าสู่ระบบเลือดจากการย่อยอาหาร แล้วไต่เข้าไปสู่ระบบสมองได้ในที่สุด

จากกรณีศึกษาที่ว่านี้ คุณหมอจึงออกมาเตือนว่า “ไม่ควรบริโภคอาหารดิบ” หรืออาหารทุกชนิดที่คิดจะรับประทานควรจะต้องปรุงให้สุกเสียก่อน เนื่องจากเมื่อเราทานอาหารดิบเข้าไป ไข่ พยาธิที่ถูกมนุษย์กินเข้าไปก็จะเข้าสู่ร่างกายของเรา เคลื่อนตัวจากผนังลำไส้เข้าไปสู่กระแสเลือด แล้วก็หาที่ทางอยู่ใหม่ในร่างกาย รอการฝังตัว และเจริญเติบโตกัดกินบางอย่างในร่างกายของเรา จนเกิดเป็นโรคร้ายขึ้นมา
อาหารต่อไปนี้ห้ามทานดิบๆ เพราะมันมีพยาธิอยู่มากมาก กินแล้วไม่ดีต่อสุขภาพเสียเลย ใครกำลังชอบกินแบบนี้อยู่ควรลด ละ เลิกตั้งแต่วันนี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

อาหารที่ว่ามานี้ ได้แก่
1. หอยทาก
2. กุ้งฝอย
3. ปลาน้ำจืดดิบ
4. สเต็กเนื้อวัวแบบไม่สุก
5. เนื้อแพะหรือแกะแบบไม่สุก
6. หอยจุ๊บ
อาหารที่ว่ามานี้มีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ร่างกายเต็มไปด้วยพยาธิ แต่หากมีการดูแลหรือจัดเก็บที่สะอาด รวมถึงการปรุงสุกแบบสมบูรณ์ก็สามารถทานได้ ไม่มีผลต่อการเกิดพยาธิแต่อย่างใด นอกจากนี้ ก็ควรสังเกตอาหารที่เรากินให้ดีๆ อย่าเผลอกินตามใจปาก เพราะจะทำให้ฝูงพยาธิฝูงเบ้อเริ่มเข้าไปในร่างกายของเราได้
ร่างกายของเราจะแข็งแรงหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ตัวของคุณเอง เริ่มต้นดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ แล้วคุณจะมีชีวิตที่สมบูรณ์ ปลอดภัยจากพยาธิได้อย่างแน่นอน

ทีมา    http://www.naarn.com/7770/

You Might Also Like

0 comments