แชร์สนั่น!! ประมงไทย ลากอวนติดฉลามวาฬยักษ์ ยาว 6 แมตร ก่อนตัดสินใจทำแบบนี้ ต้องยกนิ้วให้ (ชมคลิป)

นายสุริยันต์ ณรงค์กูล นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ เข้าพบนายปภังกร หรือไต๋ทอง บุญสพ อายุ 43 ...


นายสุริยันต์ ณรงค์กูล นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ เข้าพบนายปภังกร หรือไต๋ทอง บุญสพ อายุ 43 ปี ไต๋เรือ ว.โชคกมลทิพย์ ที่ท่าเรือน้ำลึก ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ หลังพบว่าเป็นคนช่วยชีวิตฉลามวาฬขนาดตัวยาว 6 เมตรที่เกิดติดอวน บริเวณเกาะพีพีและเกาะยาว ซึ่งทางไต๋ได้เร่งให้ลูกเรือเร่งช่วยชีวิตและให้ตัดอวน เพื่อช่วยเหลือเร่งด่วน หลังข่าวดังกล่าวมีการออกไป ก็ได้รับความชื่นชมอย่างมากทั้งจากนักท่องเที่ยวและประชาชน
นายสุริยันต์ กล่าวว่า นายพินิจ บุญเลิศ ผวจ.กระบี่ หลังทราบข่าวการช่วยเหลือชีวิตฉลามวาฬของเรือประมงลำดังกล่าว ก็ได้ประกาศตามหา โดยระบุว่า เป็นการช่วยเหลือชีวิตสัตว์ทะเลหายากที่ใกล้สูญพันธุ์ให้คงอยู่ ถือเป็นคนดี ไม่สนใจว่าอวนจะขาด หรือสัตว์อื่นๆที่ติดอยู่ในอวนจะมีมูลค่าเท่าใด ขอเพียงให้ช่วยฉลามวาฬ จึงสมควรที่จะได้รับการเชิดชูเกียรติ หลังทราบเรื่องตนจึงได้ออกตรวจสอบและพบไต๋ลำดังกล่าว แจ้งให้ทราบเพื่อไปรับรางวัลคนดีกระบี่ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดี
 นายปภังกร  หรือไต๋ทอง กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ได้ให้เกียรติตน แต่การช่วยฉลามวาฬในครั้งนี้ ตนไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ เพราะฉลามวาฬ เป็นสัตว์ทะเลที่หายาก สมควรที่จะได้รับการอนุรักษ์ไว้ รวมถึงสัตว์น้ำประเภทอื่นๆ เช่น ปลากะเบนขนาดใหญ่อีกหลายชนิด ที่ผ่านมาหากวางอวนได้ก็จะปล่อยคืนสู่ทะเลเช่นกัน

ทีมา    http://www.siamdrama.com/view-429.html



You Might Also Like

0 comments