รวม 5 วิธีแก้อาการร้อนในในปากอย่างได้ผล ทำไม่ยากได้ผลเร็วแน่นอน!!

สวัสดีครับวันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้แผลร้อนในภายในปากหายไปอย่างง่ายดาย และวิธีนี้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ขอบอกเลยว่า วิธีเหล่านี้ไม่ยา...

สวัสดีครับวันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้แผลร้อนในภายในปากหายไปอย่างง่ายดาย และวิธีนี้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ขอบอกเลยว่า วิธีเหล่านี้ไม่ยาก แถมยังทำให้แผลหายเร็วได้อย่างแน่นอนเลยละครับทุกๆคนน


1. พยายามดื่มน้ำให้มากๆ ซึ่งจะช่วยลดการก่อตัวของแผลได้ และนอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดของแผลได้ดีอีกด้วย ดังนั้นถ้าอยากให้แผลหายไว ต้องหยิบน้ำมาดื่มบ่อยๆนะครับ

2. บ้วนปากด้วยน้ำเย็นผสมกับเกลือ น้ำเย็นและเกลือจะช่วยทำให้ช่องปากของคุณนั้นสะอาดขึ้น และยังช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียในปากให้ลดลงอีกด้วย หากมีแผลร้อนใน เราควรจะบ้วนปากด้วยน้ำเย็นผสมเกลือวันละประมาณ 2-3 ครั้ง ก็จะช่วยรักษาแผลได้ แถมน้ำเกลือยังช่วยทำให้ปากสดชื่นได้อีกด้วย

3. รับประทานอาหารเย็นๆ เช่น ไอติม หรือน้ำเย็นๆ เป็นต้น เพราะอาหารเย็นๆ สามารถช่วยทำให้ช่องปากของคุณชุ่มชื่นมากขึ้น

4. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มร้อนๆ หรือทานอาหารรสจัดมาก เพราะจะยิ่งทำให้แผลอักเสบมากขึ้นได้ และอาจจะทำให้เกิดแผลใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

5. หยุดใช้น้ำยาบ้วนปากชั่วคราว เพื่อป้องกันเชื้อโรคแพร่กระจายไปทั่วปาก หรือเข้าไปในแผล แต่ถ้าอยากบ้วนปาก ก็ควรเปลี่ยนมาใช้น้ำเย็นผสมเกลือแทน เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคและแบคทีเรียแทนจะดีที่สุด

ทีมา    http://www.todayza.com/13/

You Might Also Like

0 comments