วิธีง่ายๆๆ!!! เมื่อคุณหมอนำใบโหระพาไปไว้ข้างๆตาที่อักเสบเพื่อนำเจ้าสิ่งนี้ออกมาจากดวงตาของเขา….(คลิป)

ดวงตานับเป็นอวัยวะที่สำคัญเพราะเป็นส่วนที่รับรู้และทำหน้าที่เห็นภาพต่าง ๆ หากต้องสูญเสียดวงตาไปแล้วหละก็ ชีวิตก็คงจะต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ก...


ดวงตานับเป็นอวัยวะที่สำคัญเพราะเป็นส่วนที่รับรู้และทำหน้าที่เห็นภาพต่าง ๆ หากต้องสูญเสียดวงตาไปแล้วหละก็ ชีวิตก็คงจะต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับโลกของความมืดเป็นแน่ อย่างเหตุการณ์ที่กำลังจะเล่าให้ฟังนี้ได้เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย
ในประเทศอินเดียได้มีเด็กชายคนหนึ่งมีอาการเจ็บปวดทรมานบริเวณดวงตา และเกิดการอักเสบ กินยารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย
จึงได้รีบไปหาหมอเพื่อรักษาทันที เพราะเกรงว่าหากปล่อยให้เนิ่นนานไปกว่านี้อาจจะต้องสูญเสียดวงตาเป็นแน่
แต่แล้วเมื่อไปพบหมอกลับได้ทราบข้อมูลกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา เพราะคุณหมอนั้นต้องทำการส่องกล้องลงไปที่บริเวณหัวตาของเขาเพราะจากการตรวจดูของหมอแล้วทำให้ทราบว่ามีสิ่งมีชีวิตที่อยู่อย่างผิดปกติบริเวณหัวตาของเขา แต่สิ่งที่ต้องสงสัยนั่นก็คือคุณหมอได้นำใบโหระพามาวางไว้ใกล้ ๆ กับคนไข้ และแล้วคุณหมอก็ทำการรักษาและตรวจสอบดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับดวงตาของเขา
ในที่สุดผลก็เฉลยออกมาว่าสิ่งที่อาศัยอยู่บริเวณหัวดวงตาของเขานั่นก็คือหนอน ที่มีขนาดถึง 5 เซนติเมตรเลยทีเดียว ทันทีที่คุณหมอพยายามทำการคีบเจ้าหนอนตัวนี้ออกมาจากดวงตาเขาเหล่าบรรดาผู้ที่ได้เห็นก็ตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ทราบว่าหนอนตัวใหญ่ขนาดนี้เข้าไปอยู่ในดวงตาเขาได้อย่างไร และที่สำคัญใบโหระพาที่คุณหมอนำไปวางไว้ใกล้ ๆ กับคนไข้ก็เพื่อให้กลิ่นของมันนั้นไล่ให้เจ้าหนอนตัวนี้ไต่ออกมาจากดวงตาเขาซะ จึงทำให้การรักษาเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย จนกระทั่งในที่สุดก็นำหนอนตัวนั้นออกมาได้อย่างสำเร็จ
ภายหลังจากที่เขาได้ถูกรักษา ชายหนุ่มก็รู้สึกสบายดวงตาของเขาเป็นอย่างมาก



ทีมา    http://www.thaihiggs.com/144

You Might Also Like

0 comments