อดีตเมียเณรคำขออโหสิกรรม ปล่อยไปตามกฎแห่งกรรม ตั้งใจเลี้ยงลูกให้เป็นคนดี

จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงว่าได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐอเมริกาว่า ได้จับตัวอดีตพระเณรคำหรือนายวิระพล สุขผลไว้เรียบร้อยแล...


จากกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงว่าได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐอเมริกาว่า ได้จับตัวอดีตพระเณรคำหรือนายวิระพล สุขผลไว้เรียบร้อยแล้ว จากการประสานความร่วมมือระหว่าง สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกา เตรียมส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยนั้น
อ่านข่าว "เณรคำ"จนมุม สหรัฐบุกจับตัว

 ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสามัคคิยาราม หรืออดีตวัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวัดที่นายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ได้ก่อสร้างขึ้น ปรากฏว่าหลังจากมีข่าวว่าอดีตเณรคำถูกตำรวจสหรัฐอเมริกาจับกุม บรรยากาศภายในวัดเช้าวันนี้ยังคงเงียบเหงา มีชาวบ้าน ประมาณ 3-4 คน พากันนำเอาภัตตาหารมาถวายแด่พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในวัด จำนวน 3 รูป ซึ่งพระสงฆ์ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ภายในกุฎิของตนเอง มีเพียงพระอธิการกชพงค์ สุจิณโณ เจ้าอาวาส ออกมาพูดคุยกับชาวบ้านที่มาทำบุญ ซึ่งสภาพภายในวัดค่อนข้างทรุดโทรม ไม่มีการบำรุงรักษาดูแลเหมือนช่วงที่อดีตเณรคำเป็นประธานสงฆ์ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่มีอยู่ภายในวัดที่เคยมีอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ทราบว่ามีการนำเอาไปไว้ที่ใด

พระอธิการกชพงค์ กล่าวว่า กรณีที่มีข่าวว่าอดีตหลวงปู่เณรคำถูกจับกุมนั้น ก็มีข่าวว่าจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ส่วนอาตมาภาพไม่รู้ข้อมูลและไม่เชื่อว่าอดีตหลวงปู่เณรคำถูกจับกุมจริง จะต้องเห็นภาพที่ชัดเจนเสียก่อน ส่วนการก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกนั้น จะไม่มีการก่อสร้างต่อ เพราะว่าใช้งบประมาณมาก หากมีคนศรัทธาก็จะพากันมาสร้างต่อไปเอง พระเป็นเพียงผู้อำนวยความสะดวกเท่านั้น ส่วนชาวบ้านรอบวัดนั้นชาวบ้านยังยากจน พระที่จำพรรษาอยู่ที่นี่ก็จะอยู่เฝ้า ออกบิณฑบาตไปตามเรื่อง อีกทั้งการที่ชาวบ้านเชื่อในข่าวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอดีตหลวงปู่เณรคำ ทำให้ไม่มีใครมาทำบุญที่วัด

 เจ้าอาวาสวัดสามัคคิยาราม กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เคยมีคำสั่งให้พระสงฆ์ที่เคยจำพรรษาอยู่ภายในวัดในช่วงที่อดีตหลวงปู่เณรคำกำลังเป็นข่าวให้ออกไปอยู่ที่วัดอื่นนั้น พระสงฆ์ที่อยู่ในวัดก็ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าคณะจังหวัด ส่วนพระที่มาจำพรรษาอยู่ในวัดนี้ เป็นพระที่เข้ามาจำพรรษาอยู่ใหม่ หลังจากที่มีการจัดตั้งวัดป่าขันติธรรมเป็นวัดสามัคคิยารามเรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้มีพระจำพรรษาอยู่เพียง 3 รูปเท่านั้น
  ส่วนที่บ้านโนนจาน ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของอดีตหญิงสาวที่มีสัมพันธ์กับเณรคำเมื่อครั้งเป็นพระ จนมีบุตรชายด้วยกัน 1 คน และพยานปากสำคัญคดีที่อดีตเณรคำถูกกล่าวหาพรากผู้เยาว์
  อดีตหญิงสาวของเณรคำ เปิดเผยว่า ทราบข่าวเณรคำถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจากข่าวทางอินเตอร์เน็ต จากเหตุการณ์นี้ตนไม่มีความคิดเห็นแต่อย่างใด คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
  สำหรับความรู้สึกส่วนตัวนั้นขณะนี้ ไม่มีความรู้สึกโกรธแค้นอะไรกับเณรคำและได้อโหสิกรรม ทุกสิ่งทุกอย่างที่เณรคำที่ได้กระทำกับตน และคงจะต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎแห่งกรรม เพราะตอนนี้ตนสนใจเพียงอย่างเดียวก็คือทำมาหากิน เพื่อเลี้ยงดูบุตรที่เกิดกับเณรคำ ให้ได้ศึกษาเล่าเรียน และเป็นคนดี โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยนายวีระพล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำแต่อย่างใด
ทีมา   http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1469280781

You Might Also Like

0 comments