กระสัง ผักมหัศจรรย์ต้านมะเร็ง

พืชผักใบเขียวทั้วๆไปมักจะมีแต่คุณประโยชน์คล้ายๆกัน แต่สารอาหารและคุณสมบัติในการบำรุงรักษาร่างกายก็จะแตกต่างกันออกไป การค้นสรรพคุณของผักแต่ละ...

พืชผักใบเขียวทั้วๆไปมักจะมีแต่คุณประโยชน์คล้ายๆกัน แต่สารอาหารและคุณสมบัติในการบำรุงรักษาร่างกายก็จะแตกต่างกันออกไป การค้นสรรพคุณของผักแต่ละประเภทบางครั้งอาจจะใช้ระยะเวลานานมาก และวันนี้ทางการแพทย์ก็ได้ค้นพบพืชอย่าง กระสัง ที่อยู่ในตระกูลพืชมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และ มีวิตามินซีสูงมากๆพอๆกับมะนาว จึงทำให้มีการวิจัยในการนำมาสกัดนำมารักษามะเร็ง

ปัจจุบันมะเร็งมะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งมีจำนวนผู้ป่วยเยอะมากในโลกและมีผู้เสียชีวิตกับมะเร็งเต้านมปีหนึ่งเยอะมาก การนำเอากระสังนำมารักษาและต้านมะเร็ง จึงถือว่าเป็นความคืบหน้าของทางการแพทย์อย่างมากๆ ด้วยผักกระสังมีวิตามินและสารอาหารสูง จึงช่วยให้สามารถรักษาโรค ลักปิดลักเปิด ริม ฝี แก้อักเสบ ข้ออักเสบ เก๊าท์ในประเทศไทยเราจะพบผักกระสังจะพบมากที่สุดในภาคใต้ ซึ่งหมอยาภาคใต้ก็จะใช้ผักกระสังนำมารักษาโรคต่างๆ โดยเฉพาะผู้หญิงที่มักจะนิยมรับประทานผักกระสังและใช้ผักกระสังบำรุงร่างกาย
นอกจากนี้ผักกระสังยังช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้เป็นอย่างดี  โดยใช้น้ำต้มผักกระสังล้างหน้าบ่อยๆ จะทำให้ผิวหน้าสดใสไม่มีสิว ชาวจังหวัดยะลาบอกว่าหากนำผักกระสังนำมาเสระผมจะทำให้ผมนุ่มโดยนำใบขยำกับน้ำชโลมศีรษะให้ศีรษะ จะทำให้หนังศีรษะเย็น พืชสมุนไพรชนิดนี้ยังช่วยป้องกันผมร่วงแถมยังทำให้ผมนุ่มได้อีกด้วย จะเป็นได้ว่าผักชนิดนี้มีประโยชน์แก่ร่างกายของเรามาก หากใครที่สามารถหาผักชนิดนี้มารับประทานหรือนำมาใช้บำรุงร่างกายได้ ก็จะทำให้ร่างกายของเราดีขึ้นอย่างแน่นอน
ทีมา  http://www.upyim.com/17

You Might Also Like

0 comments