ฝรั่งเศสยืดเวลาภาวะฉุกเฉินอีก 6 เดือน เฝ้าระวังเหตุร้ายซ้ำ

สมัชชาแห่งชาติฝรั่งเศส ลงมติขยายระยะเวลาภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศเป็นเวลา 6 เดือน หลังเหตุสังหารหมู่ที่เมืองนีซ สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่...


สมัชชาแห่งชาติฝรั่งเศส ลงมติขยายระยะเวลาภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศเป็นเวลา 6 เดือน หลังเหตุสังหารหมู่ที่เมืองนีซ
สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า วันนี้ (20 ก.ค. 59) ที่ประชุมสมัชชาแห่งชาติฝรั่งเศส ได้มีมติให้ขยายเวลาคงภาวะฉุกเฉินออกไปอีก 6 เดือน เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ หลังจากเกิดเหตุสลดคนร้ายขับรถบรรทุกเข้าชนฝูงชนในงานฉลองวันชาติ ในเมือง “นีซ” ทางตอนใต้ของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 84 ราย


โดยก่อนจะมีมติดังกล่าวทางการฝรั่งเศสได้ประกาศภาวะฉุกเฉินไปแล้ว 3 เดือน จากนั้นได้มีการพิจารณาเพิ่มและเปลี่ยนระยะเวลาเป็น 6 เดือนดังกล่าว ซึ่งการขยายภาวะฉุกเฉินในประเทศออกไปเป็นครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้วหลังเกิดโศกนาฏกรรมการก่อวินาศกรรมกรุงปารีสเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา
อย่างไรก็ดีข้อเสนอดังกล่าวจะต้องได้รับความเห็นชอบของสมาชิกวุฒิสภาด้วย ซึ่งถ้าหากเห็นพ้องต้องกันจะทำให้ฝรั่งเศสขยายการประกาศภาวะฉุกเฉินออกไป จนถึงสิ้นเดือนมกราคม ปี 2560 สำหรับมาตราการดังกล่าวจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถใช้อำนาจพิเศษ ในการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องสงสัยภายในบ้านเรือน และสถานที่ต่างๆ ได้
ทีมา  http://news.mthai.com/hot-news/world-news/508290.html

You Might Also Like

0 comments