จริงดิ!! วันนี้พายุเข้ากลางกรุง “..เตือนรีบกลับบ้านก่อน 6โมงเย็น ???

วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เปิดเผยว่า จ...



วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 นายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแบบจำลองสภาพอากาศ (วาฟ) พบว่า ราว 18.00 เป็นต้นไป พื้นที่กรุงเทพชั้นใน มีโอกาสที่จะเกิดพายุฝนตกหนักค่อนข้างสูง โดยปรากฏการณ์ดังกล่าว มีสาเหตุมาจากกระแสลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ และลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้เหนี่ยวนำกระแสลม ที่เกิดจากการก่อตัวของพายุไซโคลนในมหาสมุทรอินเดียเข้ามา ลมฝนดังกล่าวจะเริ่มจากฝั่งตะวันออก ตั้งแต่ จ.ชลบุรี ไล่มาเรื่อยๆจนถึงใจกลางกรุงเทพมหานคร แล้วออกไปทางนครปฐม
“คนกรุงเทพอาจจะเริ่มต้นกับฤดูฝนที่ไม่ดีนักเพราะเจอครั้งแรกก็พายุกลางกรุงเลย ปริมาณน้ำฝนคาดว่า ค่าเฉลี่ยน่าจะอยู่ที่ 100 มิลลิเมตร แต่บางพื้นที่อาจจะมีฝนตกถึง 150 มิลิเมตรเลยก็ได้” นายรอยลกล่าว
เมื่อถามว่าต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์เย็นวันนี้อย่างไรบ้าง ผู้อำนวยการสสนก.กล่าวว่า ใครไม่มีธุระที่ไหน ก็ควรจะรีบกลับบ้านก่อน 6 โมงเย็น เพราะหากกลับหลังจากนี้ อาจจะต้องติดฝนอยู่จนดึก
ทีมา  http://zoomha.com/85597-artiles-news-287-768.html

You Might Also Like

0 comments