ลองของ! หนุ่มใจเด็ดบุก "สวนน้ำร้างอาถรรพ์" เฉียดตายหลังเจอสิ่งไม่คาดคิด !!!!

เรียกได้ว่าสถานที่ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้นานาชนิด หญ้าขึ้นสูง และกลิ่นอับของซากสิ่งก่อสร้างต่างๆ คงไม่มีใครคิดว่านี่คือหนึ่งในโปรเจค...


เรียกได้ว่าสถานที่ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้นานาชนิด หญ้าขึ้นสูง และกลิ่นอับของซากสิ่งก่อสร้างต่างๆ คงไม่มีใครคิดว่านี่คือหนึ่งในโปรเจคใหญ่ของนายทุนที่จะสร้าง สวนน้ำ แห่งประเทศเวียดนามขึ้นมา ด้วยสาเหตบางประการที่ไม่มีใครรู้ การก่อสร้างกลับหยุดชะงักลง และนั่นคือจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ที่แห่งนี้ถูกทิ้งร้าง กลายเป็นสวนแห่งความหลอนตั้งแต่นั้นมา
สวนน้ำแห่งนี้มีชื่อว่า Ho Thuy Tien ประเทศเวียดนาม มันถูกสร้างเสร็จไปแล้วกว่าครึ่ง แต่กลับถูกระงับโครงการไปในปี 2004
จนกลายสภาพมาเป็นสถานที่ที่โดนธรรมชาติทวงคืนพื้นที่ให้กลับมาเป็นป่าอีกครั้ง มีการพบเจอสัตว์ต่างๆเข้ามาอยู่อาศัยมากมาย รวมทั้ง "จระเข้" ที่ทำการยึดครองสระน้ำใหญ่ติดกับสไดเดอร์ยักษ์
ช่างภาพชื่อ Chris Staring เขากล่าวว่า "อันตรายอย่างเดียวที่ผมกลัวก่อนมาสำรวจที่นี่คือพวกสุนัขจรจัด หรืออาจจะเป็นพวกสุนัขที่เฝ้าที่นี่อยู่ ทว่าผมไม่เจอพวกมันเลย"
เครื่องเล่นหลายชนิดถูกนำมาติดตั้งรอวันเปิดให้บริการแก่ชาวเวียดนามและนักท่องเที่ยวทั่วไป
สไลเดอร์ 3 อันทอดยาวลงไปยังสระว่ายน้ำเบื้องล่าง
สระว่ายน้ำที่ครั้งหนึ่งเคยกลายสภาพเป็นบ้านของเหล่าเจ้าจระเข้ นับว่าเป็นโชคดีของคริส ที่ทางการได้มาย้ายพวกมันออกไปก่อนหน้าที่เขาจะเข้ามาสำรวจไม่นาน ทำให้ตอนนี้การเข้ามายังสวนน้ำปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

กงเล็บของมังกรขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางสวนน้ำ ในภาพยังถ่ายติดจักรยานที่เขาเช่ามา และใช้ในการปั่นสำรวจพื้นที่อีกด้วย เขากล่าวว่า "ขนาดของที่นี่มันกำลังดีสำหรับการปั่นจักรยานเล่นเลยล่ะ"
คริสเล่าว่า "ตอนที่เข้าไปถ่ายรูป ผมเจอชาวเวียดนามที่เข้ามากินข้าวปิคนิคกันใต้ต้นปาล์มขนาดใหญ่ และยังมีคู่รักพากันมาถ่ายรูปแต่งงานด้วย"
อัฒจรรย์ขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับผู้ชมได้หลายร้อยคนสำหรับชมการแสดงต่างๆ กลับถูกปล่อยทิ้งร้างอย่างน่าเสียดาย
รูปปั้นมังกรยักษ์ใจกลางสวนน้ำนั้นคุณสามารถปีนขึ้นไปยังจุดชมวิวบริเวณปากมังกรได้(ซ้าย) ภาพวาดจักรวาลและเอเลี่ยนที่ผุพังตามกาลเวลา(ขวา)
วิวที่คุณจะได้จากปากมังกร ที่ดูสดชื่นและสวยงาม
โซนเด็กที่ดูสยองมากกว่าจะชวนสนุก
เครื่องเล่นที่เหมือนห้องโดยสารยานอวกาศจำลองในสภาพสมบูรณ์
ทางเดินไปยังจุดต่างๆมีการออกแบบลวดลายปูนปั้น บางจุดคล้ายกับเราเดินอยู่ภายในตัวของสัตว์เลยจริงๆ
เขากล่าวเสริมว่า "จริงๆผมเข้าไปภายในสวนน้ำผ่านทางประตูด้านหลัง แต่เมื่อผมกลับออกมา ผมเจอเข้ากับยามที่เฝ้าประตูหน้า เค้าต้องการที่จะขอเงินสินบนในการเข้าไปข้างในด้วยล่ะ"
ถ้าอยากชมภาพเพิ่มเติม สามารถตามไปดูที่อินสตาแกรมของคริสได้เลย

ทีมา   https://helen.co.th/11762/

You Might Also Like

0 comments