ยืนยัน…เห็นเหมือนกันทั้งประเทศ!! เป็นจริงอย่างที่ครูบาอาจารย์บอก….ในหลวง รัชกาลที่ ๙ ทรงเป็นพระโพธิสัตว์อย่างแน่แท้!!

วันนี้ทางทีมงานได้นำข้อมูลมาจากโลกโซเชียล เมื่อปรากฏภาพจากงานบำเพ็ญพระราชกุศล ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พร...


วันนี้ทางทีมงานได้นำข้อมูลมาจากโลกโซเชียล เมื่อปรากฏภาพจากงานบำเพ็ญพระราชกุศล ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง โดยเป็นภาพขณะทำการถวายภัตตาหาร แด่พระภิกษุสงฆ์ ปรากฏว่าติดรูปพระบรมโกศ ซึ่งดูแล้วบังเอิญคล้ายคลึงกับพระพุทธรูปทรงเครื่องจักรพรรดิ

โดยปรากฏภาพจากงานบำเพ็ญพระราชกุศล ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง ซึ่งในภาพขณะทำการถวายภัตตาหาร แด่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่งติดรูปพระบรมโกศ ซึ่งดูแล้วบังเอิญคล้ายคลึงกับพระพุทธรูปทรงเครื่องจักรพรรดิ ยิ่งตอกย้ำความเชื่อของพสกนิกรชาวไทย และคำบอกเล่าของครูบาอาจารย์ที่ว่าในหลวง ร.9 ท่านทรงเป็นพระโพธิสัตว์อย่างแน่แท้  หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ วัดป่าอาจารย์ตื้อ จ.เชียงใหม่ หลวงปู่สังข์ สังกิจโจ จัดว่าเป็นพระอริยสงฆ์ในสายพระป่าของหลวงปู่มั่น ซึ่งเป็นหลานของหลวงปู่ตื้อ ได้เคยบอกแก่บรรดาลูกศิษย์ไว้ว่า “นี่รูปพระเจ้าแผนดินเก็บดีๆเด้อนั่น เอาไว้ในห้องพระกราบไหว้บูชาพระพุทธเจ้านะนั่น” ซึ่งมีคำกล่าวยืนยันจากหลวงตามหาบัว ว่า “ในหลวงองค์นี้เป็นพระโพธิสัตว์นะ” โดยยังมีคำกล่าวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ซึ่งล้วนสนับสนุนการบำเพ็ญบารมี และทรงมีพระราชหฤทัยมุ่งมั่นในการปฏิบัติธรรม ตามรอยพระศาสดา ซึ่งมีหลักฐานที่ได้รวบรวมไว้ในหนังสือหลายเล่ม อาทิ “2 ธรรมราชา” “มหาบพิตร” และ “ธรรมะจากพระโอษฐ์” เป็นต้น


ทีมา   http://www.readsabay.com/2016/12/blog-post_57.html

You Might Also Like

0 comments