มาอีกแล้ว! คนชอบหวยห้ามพลาด เลขเด็ดพญาเต่างอย! งวดนี้ไม่มีหงอย เอาไปเลย เน้นๆ 3 ตัว งวดที่ 1/9/59 (มีภาพ)

นักเสี่ยงโชคยังคงหลั่งไหลมากราบไหว้ ‘พญาเต่างอย’ รูปปั้นเต่ายักษ์ ริมน้ำพุง อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยไม่หวั่นฟ้าฝน ส่งผลให้การค้าขายของที่ระลึก...

นักเสี่ยงโชคยังคงหลั่งไหลมากราบไหว้ ‘พญาเต่างอย’ รูปปั้นเต่ายักษ์ ริมน้ำพุง อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยไม่หวั่นฟ้าฝน ส่งผลให้การค้าขายของที่ระลึกผ้าฝ้ายย้อมครามขายดีไปด้วย รองผวจ.มาตรวจ บอกเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะเชื่อไม่เชื่อ...

วันที่ 28 ส.ค. 59 ที่รูปปั้นเต่ายักษ์พญาเต่างอย ริมน้ำพุง อ.ภูพาน จ.สกลนคร แม้ว่าท้องฟ้ามืดครึ้มเหมือนฝนจะตก แต่ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยว หลั่งไหลเข้ากราบไหว้ขอพรพญาเต่างอยอย่างไม่ขาดสาย นำเม็ดเงินเข้าสู่พื้นที่เดือนละหลายล้านบาท

ทั้งนี้ ผลพลอยได้ที่เห็นชัดจะเป็นธุรกิจค้าขายของฝาก โดยเฉพาะเสื้อผ้าฝ้ายย้อมคราม ปักรูปเต่าน้อยที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มีให้เลือกหลากหลายขนาด ของผู้ใหญ่สนนราคาอยู่ที่ตัวละ 250 บาท ส่วนของคุณหนูตัวละ 150 บาท จนแทบจะผลิตไม่ทันต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ขายดีสุดต้องเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ตั้งแผงเรียงรายรอบๆ พญาเต่างอยหลายสิบเจ้า โดยที่เจ้าของแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งทุกคน จะคอยเช็กเลขเด็ดพญาเต่างอยล่วงหน้าทุกงวด เพื่อที่จะได้สั่งซื้อสลากฯ ให้ตรงตามเลขเด็ดพญาเต่า ซึ่งจะขายดีแบบเกลี้ยงแผงในเวลาอันรวดเร็ว บางเจ้าสั่งซื้อมากกว่า 300 ชุด สามารถขายหมดภายในไม่กี่วัน

สำหรับเลขเด็ดพญาเต่างวดวันที่ 1 ก.ย. ที่จะถึงนี้มีอยู่สามตัวด้วยกัน คือ 19-35 และ 45 ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ขณะที่ นายธวัช ศิริวัธนนุกูล รอง ผวจ.สกลนคร ได้เดินทางไปตรวจดูความเรียบร้อยของสถานที่ และพบปะพูดคุยกับนักท่องเที่ยว พร้อมกับเปิดเผยว่า เรื่องแบบนี้เป็นความเชื่อที่ห้ามกันไม่ได้ แต่เรื่องที่ดีก็คือ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บริเวณดังกล่าวมีการปั้นรูปปั้นพญานาค 4 ตน หันหน้าลงลำน้ำพุง ตามความฝันของผู้สูงอายุ ที่ฝันเห็นพญานาคไม่สามารถขึ้นมาหาพญาเต่างอยได้ ซึ่งการก่อสร้างรูปปั้นพญานาคใกล้แล้วเสร็จ 2 ตน ส่วนอีก 2 ตน ยังไม่ลงมือก่อสร้าง

ทีมา   http://khaovanee.blogspot.com/2016/09/3-1959.html?m=1

You Might Also Like

0 comments