ใครมีแคะกระปุกด่วน เหรียญ5หายากราคา4แสน

แพงกว่าอีก!เหรียญ 5 ปี 2525 พระเศียรเล็ก หายากอันดับ 1 ราคาพุ่งสูงถึง 4 แสนบาท นักสะสมเผยพบเพียงแค่เหรียญเดียว คาดอาจมีอีกแต่ยังไม่เจอ ...

แพงกว่าอีก!เหรียญ 5 ปี 2525 พระเศียรเล็ก หายากอันดับ 1 ราคาพุ่งสูงถึง 4 แสนบาท นักสะสมเผยพบเพียงแค่เหรียญเดียว คาดอาจมีอีกแต่ยังไม่เจอ


ภายหลังฮือฮาแคะกระปุกกันทั่วบ้านทั่วเมืองไปแล้ว สำหรับการค้นหาเหรียญ 50 สต. ปี พ.ศ.2530 วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ขอสัมภาษณ์เจ้าของร้านปาหนันจิวเวลรี่อีกครั้ง กับเหรียญที่เหล่านักสะสมต้องการครอบครองและถือว่าหายากมากที่สุดก็ว่าได้

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. นายปุญณพัฒน์ สิรเรืองวาณิช เจ้าของร้านปาหนันจิวเวลรี่ ให้สัมภาษณ์กับ “เดลินิวส์ออนไลน์”ว่า เหรียญที่นักสะสมต้องการและมีราคามีจำนวนมากกว่า 900 แบบ แต่แบบที่ราคาสูงเกิน1,000 บาท มีมากกว่า 300 แบบ ส่วนเหรียญใดราคามากที่สุดนั้นไม่สามารถตอบได้ ล่าสุดเหรียญ 1 บาท ตราแผ่นดินปี พ.ศ.2493 ราคาประมูลอยู่ที่ 430,000 บาท หรือ ตอนนี้เหรียญ 25 สต.ปี พ.ศ.2500 บล็อกตัวอักษรบาง ราคารับซื้อไม่ต่ำกว่า 3,000-30,000 บาท ซึ่งราคาจะพิจารณาจากความสวย ลายคมชัด ยิ่งถูกเก็บโดยนักสะสมโดยไม่ผ่านการใช้งาน จะยิ่งหายากมีคุณค่าและสวยงาม เช่น ก่อนหน้านี้เคยเกิดกรณีที่ชาวโซเชียวแห่แชร์เหรียญ 10 รุ่นปี พ.ศ.2533 มาแล้ว เนื่องจากเป็นเหรียญที่ผลิตออกมาใช้งานน้อยมาก มีจำนวนเพียง 100 เหรียญเท่านั้น ซึ่งมีเก็บที่กรมธนารักษ์อยู่ประมาณ 62 เหรียญ เพราะฉะนั้นที่เหลือก็น่าจะอยู่ในท้องตลาด ซึ่งถือว่าเป็นเหรียญที่หายากมาก ล่าสุดที่เห็นมีการซื้อขายไม่ผ่านการประมูลอยู่ที่ราคา 230,000 บาท แต่เหรียญ10 บาท ก็ยังไม่ใช่เหรียญที่มีราคาสูงสุด

นายปุญณพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับเหรียญหมุนเวียนที่นักสะสมถือว่าหายากที่สุดอันดับ 1 คือ เหรียญ 5 พระเศียรเล็ก ปี พ.ศ.2525 ราคาไม่ต่ำกว่า 4 แสนแน่นอน โดยสังเกตจากบล็อกเขียนเล็ก ตัวหนังสือที่พิมพ์จะลีบเล็กกว่าปกติ พระเศียรเล็ก ด้านก้อยเป็นครุฑกลางเหมือนกันแต่ด้านหัว จะพระเศียรเล็กกว่าอีก หากแยกไม่ออกให้ดูที่ ด. เด็ก ในคำว่า ภูมิพลอดุลยเดช หัวจะสั้นทำให้มีช่องว่างเหลือเยอะ เพราะเป็นบล็อกที่มีการใช้หัวผิด ที่จริงต้องใช้บล็อกที่เป็นหัวใหญ่ แต่ปรากฏว่ามีการปั้มหัวเล็กแทน หรืออาจจะเป็นบล็อกเริ่มต้นที่ใช้ครั้งแรก แต่ไม่สวยจึงมีการเปลี่ยนบล็อก ซึ่งไม่ทราบที่มาสาเหตของรูปแบบที่ผิด นอกจากนี้ยังหาได้ยาก เนื่องจากผ่านมาระยะเวลามาหลายปี มีการเรียกเก็บคืนและยกเลิกใช้แล้ว จึงไม่ทราบว่ามีหลงเหลืออยู่ในท้องตลาดอีกกี่เหรียญ แค่คาดว่าน่าจะมีอีกแต่เพียงยังไม่มีใครสังเกต ถ้าเจอก็จะขอรับซื้อไว้ ตอนนี้เท่าที่ทราบหาเจอเพียงเหรียญเดียวเท่านั้นและอยู่ในครอบครองของ คุณอรรณพ แก้วประทุมทิพย์ สถาปนิกนักสะสมเหรียญชื่อดัง เจ้าของเดียวกันกับที่มีเหรียญ10 บาท พ.ศ.2533..

ทีมา   http://hayvui.org/ใครมีแคะกระปุกด่วน-เหรี/

You Might Also Like

0 comments