พ่อเอ่ยทั้งน้ำตา ภูมิใจลูกทำเพื่อชาติ ร่ำไห้รับศพ อส.ทพ. ถูกลอบวางบึม

พ่อเอ่ยทั้งน้ำตา ภูมิใจลูกทำเพื่อชาติ ร่ำไห้รับศพ อส.ทพ. ถูกลอบวางบึม ครอบครัวเศร้า! แห่รับร่างไร้วิญญาณ อส.ทพ.หนุ่ม กลับบ้านเกิด...



พ่อเอ่ยทั้งน้ำตา ภูมิใจลูกทำเพื่อชาติ ร่ำไห้รับศพ อส.ทพ. ถูกลอบวางบึม
ครอบครัวเศร้า! แห่รับร่างไร้วิญญาณ อส.ทพ.หนุ่ม กลับบ้านเกิด จ.ตรัง หลังพลีชีพจากเหตุโจรใต้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าจนหักโค่น ล้มทับรถทหารชุด รปภ.ครู พ่อเผยทั้งน้ำตา เคยขอให้ลาออก แต่ภูมิใจที่ลูกเสียสละเพื่อชาติ
เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดที่สนามหน้ากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ก่อนทหารจะแบกโลงศพคลุมธงชาติที่บรรจุร่างของ อส.ทพ.ศักดิ์ชัย ปั้นทอง อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4604 กรมทหารพรานที่ 46 หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดในหมู่บ้านไอกรอส หมู่ 6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยโจรใต้ลอบกดระเบิดเสาไฟฟ้าจนหักโค่น ล้มทับรถทหารชุด รปภ.ครู ดับคาที่ 2 นาย บาดเจ็บ 3 นาย โดยมี นายประเสริม ปั้นทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109/1 ม.7 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง พ่อของ อส.ทพ.ศักดิ์ชัย และ น.ส.อัจราภา มาสิกะ อายุ 27 ปี ภรรยา พร้อมลูกทั้ง 2 คน ญาติพี่น้องและคนรู้จักเกือบ 100 คน มารอรับศพ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพไปตั้งที่วัดช่องเปี่ยมราษฎร์ ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง

นายประเสริม พ่อของผู้เสียชีวิตเล่าทั้งน้ำตานองหน้าว่า ครอบครัวมีบุตร 6 คน อส.ทพ.ศักดิ์ชัย เป็นคนที่ 3 ซึ่งลูกชายตั้งใจใฝ่ฝันอยากเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก หลังจากเรียนจบชั้น ม.6 ที่โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข ก็สมัครเป็นทหารพรานตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความรุนแรงขึ้นทุกที จึงบอกให้บุตรชายลาออกจากการเป็นทหารพรานแต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ภูมิใจที่บุตรชายได้เสียสละเพื่อประเทศชาติ.

ทีมา   http://hayvui.org/พ่อเอ่ยทั้งน้ำตา-ภูมิใจ/

You Might Also Like

0 comments