ด่วน!!! แกนนำกลุ่ม RKK ที่ก่อเหตุในสามจังหวัดชายแดนใต้ ออกมามอบตัวหลังทนลำบากไม่ไหว ต้องหนีหัวซุกหัวซุนอดมื้อกินมื้อ!!!

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 59 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกันรับมอบตัว นายสาการียา แวกาจิ อายุ 33 ปี ชาวบ้านคลองปุด ต.บาละ อ....



เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 59 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกันรับมอบตัว นายสาการียา แวกาจิ อายุ 33 ปี ชาวบ้านคลองปุด ต.บาละ อ.กาบัง ซึ่งเป็นแกนนำอาร์เคเค ระดับสั่งการ มีหมายจับ ป.วิอาญา ที่ จส.381/2550 ลงวันที่ 26 กันยายน 2550 และหมายจับที่ จส. 122/2552 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2552 ข้อหาร่วมกันก่อการร้าย วางเพลิงสถานที่ราชการ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ทางราชการไม่สามารถออกใบอนุญาต โดยมี นายยะฟาร์ ยะโก๊ะ กำนันตำบลบาละ พร้อมพ่อแม่ญาติพี่น้องเป็นผู้นำตัวมามอบ

นายสาการียา แวกาจิ ให้การว่า หลังจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ถูกเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายออกไล่ล่าติดตามจับกุมตัว แต่ตนเองได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ไปอาศัยอยู่กับเพื่อนๆ ต้องทนทุกข์ต่อความยากลำบากอยู่ตลอดเวลา อยู่แบบอดมื้อกินมื้อ เพราะต้องคอยหลบซ่อน หลบหนีการปิดล้อมจับกุมมาโดยตลอด ประกอบกับทางครอบครัว ตลอดจนญาติพี่น้องได้อ้อนวอนขอให้เข้ามอบตัว จึงได้ติดต่อนายยะฟาร์ ยะโก๊ะ กำนันตำบลบาละ ให้ช่วยประสานนำตัวเดินทางมามอบตัวดังกล่าว

ทีมา    http://www.topicza.com/news21915.html?f=342

You Might Also Like

0 comments