เกิดเหตุระทึก! ไฟโหม้วิหารวัดดังลำปางวอดไปทั้งหลัง หลังคาถล่มเสียหายหนัก เจ้าอาวาสแจ้ง สาเหตุเพระาแบบนี้??!!

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 18 ต.ค. ร.ต.อ.ศักดา หลวงภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ภายในวัดบ้านทุ่งฮี หมู่ 1 ต.วั...

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 18 ต.ค. ร.ต.อ.ศักดา หลวงภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ภายในวัดบ้านทุ่งฮี หมู่ 1 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.วังทรายคำ พร้อมหน่วยงานใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือร่วมเข้าการช่วยเหลือ

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับนายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอวังเหนือ ที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงจากเทศบาล และอบต.ใกล้เคียง จำนวน 6 คัน เร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้วิหารหลังใหญ่กลางวัดอย่างรุนแรงไปทั่วทั้งหลัง ต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงจะสงบลงได้
พระครูอุดมกิตติวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านทุ่งฮี เล่าว่า ในช่วงเช้าขณะที่พระภิกษุและสามเณร ภายในวัดกำลังเตรียมตัวเพื่อจะออกไปบิณฑบาต ก็ได้มีเด็กวัดวิ่งมาแจ้งว่าวิหารไฟไหม้และสังเกตมีเปลวเพลิงเริ่มลุกที่บริเวณด้านหลังของวิหารอย่างรวดเร็ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ระหว่างนั้นทั้งพระและเด็กวัดก็พยายามช่วยกันใช้น้ำดับไฟ แต่เปลวเพลิงจะลุกลามไหม้หลังคาอย่างรวดเร็วจนเสียหายหมดทั้งหลัง

หลังเข้าตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าองค์พระประธานภายในวิหารและข้าวของต่างๆก็ได้รับความเสียหายทั้งหมด เนื่องจากหลังคาได้พังถล่มลงมา โดยวิหารหลังนี้สร้างเมื่อปี พ.ศ.2525 มีอายุกว่า 34 ปี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานไว้ว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือการจุดเทียนทิ้งไว้ภายในวิหาร ทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง จะเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง
ทีมา  http://www.poskhao.com/2016/10/blog-post_988.html

You Might Also Like

0 comments