พสกนิกรสุดตื้นตัน!!! หลัง "สมเด็จพระบรมฯ" ทรงตรัสกับทหารและข้าราชการว่า "ประชาชนที่มาร่วมไว้อาลัยทุกคนคือแขกของเรา ต้องดูแลให้ดีที่สุด"!!!

 สมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงห่วงใยพสกนิกรที่เดินทางมาลงนามแสดงความอาลัย ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง จึงโปร...

 สมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงห่วงใยพสกนิกรที่เดินทางมาลงนามแสดงความอาลัย ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง จึงโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาตั้งเต็นท์เพื่อนำอาหาร ขนม ผลไม้ และน้ำดื่มพระราชทานมาแจกจ่าย 3 เวลา คือ อาหารเช้า เวลา 07.30 น. จำนวน 5,000 ชุด อาหารกลางวัน เวลา 11.30 น. จำนวน 5,000 ชุด และอาหารเย็น เวลา 15.30 น. จำนวน 5,000 ชุด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารมหาดเล็กฯ ที่มาแจกอาหารให้ประชาชนระบุว่า

ทรงรับสั่งว่า พสกนิกรที่มาเป็นแขกของพระองค์ ต้องทำให้ได้รับความสะดวกสบายที่สุด ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด อาหารมาแจกจ่าย ที่ต้องดี ต้องอร่อย ส่วนเมนูปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมแต่ละวัน เช่น ข้าวขาหมูตอกซุง ข้าวแกงต่างๆ เฉพาะก๋วยเตี๋ยว นำมาจากร้านที่มีชื่อเสียง 2 ร้าน ครั้งละ 2,500 ชุด ร่วมไปถึงน้ำดื่มและน้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย ที่เตรียมไว้ 500 ลิตร ขนมทั้งจากร้านที่มีชื่อ และร้านสวัสดิการข้าราชบริพารในพระองค์ ประกอบด้วย ซาลาเปานพเก้า รวมถึงผลไม้ประเภทต่างๆด้วย

ทีมา   http://www.johjae.com/gallery-details.php?item=561

You Might Also Like

0 comments