งามหน้า!!! ปัญหาขยะล้นสนามหลวงวันละกว่าหนึ่งร้อยตัน แถมยังมีคนบางกลุ่มรับของแจกแต่กลับทิ้งขว้างเกลื่อนอย่างไร้ความรับผิดชอบ จนต้องขออาสาสมัครมาช่วยเก็บขยะโดยเฉพาะ!!! (มีคลิป)

แม้ว่าจะมีจิตอาสาที่ช่วยกันถือถุงดำเก็บเศษขยะที่ปลิวหล่นอยู่บริเวณท้องสนาม หลังจากประชาชนที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หลั่งไหลเดินทางมาถวายสัก...

แม้ว่าจะมีจิตอาสาที่ช่วยกันถือถุงดำเก็บเศษขยะที่ปลิวหล่นอยู่บริเวณท้องสนาม หลังจากประชาชนที่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หลั่งไหลเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวนมาก จนเกิดขยะขึ้นเป็นจำนวนไม่น้อยที่ลำบากต่อการบริหารจัดการ

        โดยมีโครงการ “ทำดีเพื่อพ่อ จิตอาสารณรงค์คัดแยกขยะ”  คัดแยกขยะบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งทีมข่าวเว็บไซต์ มาเต็ม.คอม เดินสำรวจพื้นที่ท้องสนามหลวง ก็พบจิตอาสาจำนวนหนึ่ง ที่ช่วยกันคัดแยกขยะที่กองท่วมหัวอย่างแข็งขัน จึงเข้าไปสอบถามคุณป้าจิตอาสาท่านหนึ่งเล่าว่าสมัครมาเป็นจิตอาสา มาทำหน้าที่แยกประเภทขยะ คือ ขยะทั่วไป ขยะรีไซเคิล และขยะเศษอาหาร และคอยแนะนำประชาชนที่จะทิ้งขยะ ทิ้งขยะให้ถูกประเภทเพื่อความสะอาดของพื้นที่บริเวณโดยรอบ ซึ่งจะช่วยลดภาระในการเก็บขนของกรุงเทพมหานคร


           ทั้งนี้หนุ่มๆ เดินผ่านมาเห็นคุณป้าและสมาชิกไม่กี่คนที่มาเป็นจิตอาสาคัดแยกขยะ เลยเข้ามาช่วย และฝากบอกผ่านสื่อไปว่าใครที่มาแล้วรับของที่บริจาคแล้ว ทิ้งให้ถูกประเภท อีกทั้งต้องรับประทานให้หมด บางทียังไม่ได้ทานก็มี หรือทานไปนิดเดียว อย่างเช่นน้ำดื่มก็ทานให้หมดก่อนจะรับขวดใหม่มา จากสถิติขยะรอบท้องสนามหลวงเพิ่มสูงขึ้น เฉลี่ยวันละ 175 ตัน โดยวันที่ 22 มีขยะ 365 ตัน หรือคิดเป็นร้อยละ 93  ทางสำนักสิ่งแวดล้อม เพิ่มรอบการจัดเก็บ 3 รอบ เป็นรอบ 9.00-14.00 น. / รอบ 14.00 น.-19.00 น.และรอบ 19.00 น.-24.00 น.  ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 2,400 คน จาก 42 เขต  และจิตอาสากว่า 1,000 คน เดินเก็บขยะโดยขอรับขยะโดยตรง



ทีมา   http://www.johjae.com/highlight-details.php?item=1987

You Might Also Like

0 comments