รุดช่วยนักท่องเที่ยวสาวมะกัน ตกใจไกด์ลวนลาม วิ่งหนีตกเขาอ่าวไร่เลย์

 เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหญิงอเมริกันตกเขาอ่าวไร่เลย์ อาการสาหัส ขาทั้ง 2 ข้างเดินไม่ได้ เบื้องต้นให้การถูกลวนลามแล้วว...


 เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหญิงอเมริกันตกเขาอ่าวไร่เลย์ อาการสาหัส ขาทั้ง 2 ข้างเดินไม่ได้ เบื้องต้นให้การถูกลวนลามแล้ววิ่งหนีจนตกเขา ด้านตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว

         วันที่ 2 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. อรรถพงศ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว และนายนิติพัฒน์ มงคลประดิษฐ์ ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้พาตัวนักท่องเที่ยวหญิงชาวอเมริกัน อายุ 23 ปี (Miss Hannah Michel Gavios) ที่พลัดตกจากเขาที่อ่าวไร่เลย์เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นำส่งโรงพยาบาลกระบี่ เบื้องต้นนักท่องเที่ยวบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้างไม่สามารถเดินได้

         โดยนายนิติพัฒน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ผ่านมา ทางศูนย์ฯ ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวตกเขาที่อ่าวไร่เลย์ ตรงจุดทางเดินไปยังอ่าวต้นไทร หลังจากนั้นได้แจ้งทางอุทยานฯ เข้าค้นหาแต่ไม่พบ จนรุ่งเช้าได้ออกค้นหาอีกครั้ง และพบนักท่องเที่ยวนอนอยู่ในร่องเขาลึก ประมาณ 45 เมตร และสูงจากชายหาดประมาณ 15 เมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าวมีอาการขาชาทั้งสองข้าง ด้านแพทย์กำลังเอกซเรย์และหาแนวทางรักษา

         ทั้งนี้ เมื่อสอบถามนักท่องเที่ยวในเบื้องต้น บอกเพียงว่า ได้วิ่งหนีผู้ที่จะลวนลามจึงทำให้พลัดตกจากเขา ซึ่งขณะนี้ทางสถานทูตได้ประสานงานให้ช่วยในการดูแลรักษาอย่างเต็มที่แล้ว

         ขณะที่ นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาดหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกค้นหาจนพบ โดยเบื้องต้นได้พบชายคนหนึ่ง ยอมรับว่าเป็นผู้ที่นำนักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าวไปส่งจากอ่าวไร่เลย์ไปยัง อ่าวต้นไทร ซึ่งต้องใช้เส้นทางเดินตามไหล่เขาแต่ระหว่างนั้นได้ไปจับเนื้อต้องตัว ทำให้นักท่องเที่ยวตกใจวิ่งหนีจนพลัดตกเขาดังกล่าว

         อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ควบคุมตัวส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว

ทีมา    http://hilight.kapook.com/view/141677

You Might Also Like

0 comments