ลมแทบจับ!!! บ้านไม้สักหรูนครปฐมถูกเผาวอด ทองคำ-เงินสด สูญกว่า 3 ล้านบาท!!!

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สัก ที่จ.นครปฐม เผาวอดทองคำ - เงินสด - เครื่องสังคโลก - เครื่องจักรกลการเกษตร ก่อนลุกลามไปบ้านใกล้เคียงเสีย...


เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สัก ที่จ.นครปฐม เผาวอดทองคำ - เงินสด - เครื่องสังคโลก - เครื่องจักรกลการเกษตร ก่อนลุกลามไปบ้านใกล้เคียงเสียหาย รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่  26 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงาน พบเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สักทั้งหลัง เผาวอดทองคำหนักกว่า 10 บาท พร้อมเงินสดอีกกว่า 200,000 บาท รวมทั้งเครื่องสังคโลกและเครื่องจักรกลการเกษตร ก่อนลุกลามไปบ้านใกล้เคียงเสียหายอีก 1 หลัง รวมมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้  เกิดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 58/2 หมู่ 10 ตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นของนางลำดวน ทองเงิน อายุ 53 ปี พบบ้านต้นเพลิงลักษณะยกพื้นสูง ปลูกด้วยไม้สักทั้งหลัง พื้นบ้านเป็นไม้แดง ขนาดใหญ่ หลังคากระเบื้อง อายุเกือบ 100 ปี ได้ถูกเพลิงลุกไหม้จนหมดทั้งหลัง นอกจากนั้นยังลามไปบ้านใกล้เคียงอีก 1 หลัง ได้รับความเสียหายไปด้วยครึ่งหลัง ซึ่งเป็นของนายปานชัย ชีวอรรถกร (น้องเขย) อายุ 46 ปี และนางจำปา ทองเงิน อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 58/7 หมู่ 10

             โดยขณะเกิดเหตุในบ้านต้นเพลิง นางนางสุชาวดี สมสุขหวัง อายุ 30 ปี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงได้เห็นเหตุการณ์ไฟกำลังลุกไหม้ที่ห้องนอนด้านบน จึงได้เรียกให้คนในบ้านรู้ พร้อมได้พยายามช่วยกันใช้น้ำสาดเพื่อดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ ขณะเดียวกันภายในบ้านก็มีนางพู ทองเงิน อายุ 84 ปี (มารดา) ที่ป่วยไม่สามารถเดินได้ติดอยู่ภายในด้วย ก่อนที่นายปานชัย (น้องเขย) จะรีบขึ้นไปอุ้มลงมาได้ทัน จากนั้นเพลิงก็ได้ลุกเผาเป็นวงกว้างอย่างรุนแรง และยังลุกลามไปยังบ้านของนายปานชัยด้วย ต่อมานายสมจิต สมบุญเก่า นายก อบต.บางภาษี ได้นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน มาระดมฉีดน้ำสกัดต้นเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

              จากการสอบถามนางลำดวน ทราบว่าต้นเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้บ้านถูกไฟไหม้หมดทั้งหลัง นอกจากนั้นยังมีเงินสดของตนเอง จำนวนกว่า 100,000 บาท และของน้องชาย นายประเทือง ทองเงิน อายุ 49 ปี ที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 2 ปี ได้เก็บเงินสดจำนวน 100,000 บาท ไว้ในกล่องเหล็ก พร้อมกับนาฬิกาเรือนทองอีก 1 เรือน มูลค่านับแสนบาท รวมทั้งทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 10 บาท ก็ถูกเพลิงเผาจนวอดวายไปด้วย นอกจากนั้นยังมีเครื่องสังคโลก ตู้ไม้สักเก่าแก่อีก 3 ตู้ รถกระแทะ เรือโบราณ 2 ลำ และเครื่องมือการเกษตรอีกหลายรายการที่อยู่ใต้ถุนบ้าน ก็ถูกเผาวอดวายไปทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท หลังเหตุการณ์สงบเจ้าของบ้านก็ได้เชิญหมอบ้าน มาทำพิธีประโนค หรือพิธีเชิญผีบ้าน ผีเรือน จากนั้นก็ได้ใช้รถแบคโฮเข้าทำลายตัวบ้าน และสิ่งของทุกอย่างทั้ง 2 หลัง จนกลายเป็นเศษไม้ที่ไม่มีค่า ภายใน 24 ชั่วโมง ตามประเพณีชาวมอญ แม้กระทั่งห้องน้ำที่แค่ถูกเพลิงลามได้รับความเสียหายแค่เล็กน้อย หรือตุ่มน้ำขนาดใหญ่นับ 10 ลูก ก็ต้องทำลายทิ้งทั้งหมด จากนั้นก็จะนำเศษไม้และอื่นๆทั้งหมดไปถวายให้กับทางวัดต่อไป...

ทีมา   http://www.77jowo.com/contents/16/

You Might Also Like

0 comments