โจรผงะ!! ย่องนำพระพุทธรูปที่ขโมยมาคืน พอเหลือบไปเห็นจดหมายที่ทิ้งไว้ อ่านแล้วรู้เลย เจอดีแน่นอน !???

วันนี้ (25 ส.ค. 2559) จากเหตุสะเทือนใจชาวพุทธทั้งประเทศที่พระพุทธรูปโบราณ 2 องค์ จากวัดร่องบอน ต.ปากกาง อ.ลอง จ.แพร่ ถูกโจรกรรมไปนาน...

วันนี้ (25 ส.ค. 2559) จากเหตุสะเทือนใจชาวพุทธทั้งประเทศที่พระพุทธรูปโบราณ 2 องค์ จากวัดร่องบอน ต.ปากกาง อ.ลอง จ.แพร่ ถูกโจรกรรมไปนานกว่า 3 เดือน  จนวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพบเมืองดีว่าพบพระพุทธรูป 2 องค์ วางอยู่หน้าซุ้มประตูวัดดงลาน ต.บ้านปิน อ.ลอง องค์แรกปางมารวิชัย อีกองค์เป็นพระยืนปางเบิกเนตร

เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์เป็นองค์ที่หายไปจริง จึงนำมาไว้ที่โรงพัก ก่อนมีชาวบ้านผู้ศรัทธากว่า 200 คน พากันมาดู ซึ่งทางพระครูอุดม เจ้าคณะตำบลดูแลวัดร่องบอน เผยว่า พระพุทธรูปทั้งสององค์ เป็นพระเก่าแก่ โดยเฉพาะองค์ที่เป็นปางมารวิชัย ถูกแกะด้วยไม้สักทั้งองค์ ชาวบ้านได้นำไปประดิษฐานไว้ที่ที่วัดท่าหลุบ ต.ปากกาง อ.ลอง แต่วัดดังกล่าวเป็นวัดร้าง ต่อมาจึงได้อัญเชิญมาสักการะที่วัดร่องบอน โดยพระทั้งสององค์เคยแสดงอภินิหารหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นฝนตกน้ำท่วมในหลายพื้นที่ แต่ที่วัดกลับไม่ท่วม เมื่อครั้งฝนแล้ง ที่วัดกลับมีฝนตามปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้พระทั้งสององค์เคยหายไป แต่อยู่ๆก็กลับมาวางไว้ที่เดิม นอกจากนี้ ชาวบ้านที่มากราบไหว้ขอพรต่างสมปรารถนา ประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้าจนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาอย่างแพร่หลาย
ขณะเดียวกัน โจรที่ลักพระทั้งสององค์ไปยังได้เขียนข้อความใส่กระดาษสอดไว้ใต้ฐานด้วยว่า "พระพุทธรูปที่หายไปจากวัดอำเภอลอง ฉันไม่มีเจตนาคิดร้ายโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ฉันขอโทษชาวอำเภอลองด้วย" ทำให้หลายคนเชื่อว่า คนร้ายที่ขโมยพระศักดิ์สิทธิ์ทั้งสององค์ไป อาจถูกเล่นงานจากสิ่งเร้นลับจนทนไม่ไหว ต้องแอบนำมาคืนในที่สุด


ทีมา   http://www.siamdrama.com/view-735.html

You Might Also Like

0 comments