โคตรทึ้งตะลึงทั้งหมู่บ้าน!! เปิดตัว “รถบัสลอยฟ้า” ของพี่จีน ที่สามารถแก้ปัญหารถติดได้เจ๋งโคตร!!

หลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน กับ “รถบัสลอยฟ้า” เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่่ผ่านมา กับเทคโนโลยีสุดล้ำซึ่งเป็นรถขนส่งมวลชนยกระดับหมายเลข 1 ที่ออกแบบพั...

หลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน กับ “รถบัสลอยฟ้า” เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่่ผ่านมา กับเทคโนโลยีสุดล้ำซึ่งเป็นรถขนส่งมวลชนยกระดับหมายเลข 1 ที่ออกแบบพัฒนามาจากของประเทศจีน



จากการรายงานของ เว็บไซต์ต่างประเทศ เผยว่า รถบัสลอยฟ้าคันนี้ มีตู้โดยสาร 1 ขบวน มีความยาว 22 เมตร กว้าง 7.8 เมตร สูง 4.8 เมตร สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ 300 คน ภายในตู้รถโดยสารมี 55 ที่นั่ง และราวสำหรับให้เกาะอีกจำนวน 20 ราว


ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความแตกต่างของผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน อีกทั้งตัวรถมีการติดตั้งโทรทัศน์จอ LCD จำนวนมากเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับชมอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งแผนที่แบบเคลื่อนไหว 4 อัน เพื่อให้ผู้โดยสารดูสภาพการจราจรทั่วเมืองได้
สำหรับรถบัสยักษ์คร่อมถนนนี้ มีการวางแผนสร้างมาหลายปีแล้ว ซึ่งเคยถูกเปิดเผยโมเดลและคอนเซ็ปต์ออกมาสู่สายตาชาวโลก เมื่อ เดือนพ.ค.เมื่อปีที่แล้ว จนเป็นแนวคิดที่พาเอาคนทั้งโลกทึ้งในความคิดเจ๋ง ๆ อันนี้


จีนได้เปิดเผยว่า “รถบัสลอยฟ้า” จะพร้อมทดสอบในเดือนสิงหาคมนี้ ใครจะคิดว่ามันจะกลายเป็นความจริงได้เร็วขนาดนี้ แบบนี้ต้องยก สิบนิ้วให้พี่จีนเค้าไปเลย !!

ทีมา   http://khaojing.com/15025/08/04/

You Might Also Like

0 comments