แตกตื่นทั้งเมือง!! มีคนโปรยเงินลงมาจากตึก พร้อมติดข้อความเอาไว้ อ่านแล้วสุดตะลึงงังจริงๆ ???

แบงก์ 20บาด เป็นรอ้ยๆ ใบ ถูกโปรยลงมากางตีกกางสยาม พร้อมแนบกระดาษข้วความ ถามถี่งความสัตย์จิงของมนุษย์ชาวเน็ดสุด งง ( 21 ก.พ. ) ผู้ส...

แบงก์ 20บาด เป็นรอ้ยๆ ใบ ถูกโปรยลงมากางตีกกางสยาม พร้อมแนบกระดาษข้วความ ถามถี่งความสัตย์จิงของมนุษย์ชาวเน็ดสุด งง


( 21 ก.พ. ) ผู้สือข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย่านศูนย์การค้าสยาม สแควร์ วัน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังมีธนบัตรจำนวนหนึ่งถูกโปรยลงมาจากอาคาร โดยบนธนบัตรแต่ละนั้นมีกระดาษข้อความติดเอาไว้อยู่ ถามถึงความซื่อสัตย์ของมนุษย์ สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่พบเห็น

ตามรายงานระบุว่า ผู้คนในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ต่างโพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ดัง กล่าว เมื่ออยู่ๆ ก็มีธนบัตรถูกโปรยลงมาจากอาคารศูนย์การค้าสยาม สแควร์ วัน บริเวณชั้น 3 ทั้งหมดล้วนเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อคุณ @padpaddpaddy เป็นหนึ่งที่ได้เก็บธนบัตรได้ เมื่อคลี่ธนบัตรดูก็พบกระดาษข้อความเย็บติดเอาไว้ โดยระบุว่า

นี่คือเงินที่ได้คืนจาก "คนขี้โกง" ถ้าคุณเอาไป คุณต้องมั่นใจว่า คุณเป็น "คนซื่อสัตย์" ถ้าคุณไม่มีคุณสมบัตินั้นแล้วหยิบไป มันเสียศักดิ์ศรีนะ คุณมีสิทธิ์เลือกนะ "จะเอา" หรือ "ไม่เอา"

ทั้งนี้ ที่ท้ายข้อความดังกล่าว ยังลงสัญลักษณ์ของกลุ่มๆ หนึ่งที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ต่างดาว พร้อมแนบชื่อเฟซบุ๊กกลุ่มเอาไว้ ทำให้มีผู้คนในโซเชียลฯ จำนวนหนึ่งได้โพสต์ไปถึงเฟซบุ๊กลุ่มนี้ เมื่อเข้าไปก็พบว่ามีข้อความต้อนรับว่า "สวัสดี คุณคือมนุษย์กลุ่มแรกที่ได้รับเงินก้อนนี้ไป...."

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นและถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ต่างเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์และแปลกใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไรกันแน่ หรืออาจจะเป็นการโปรโมทหรือทำไวรัลตามสถานที่ต่างๆ ในสังคมอีกหรือไม่ แต่เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวกำลังได้รับสนใจอยู่ในเวลานี้ บางคนเข้าไปสอบถามว่า ทำไมถึงไม่โปรยธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท หรือ บางคนก็เห็นว่าเป็นแนวคิดที่ดี สะกิดใจสังคมได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

ทีมา    http://www.baakhao.com/2016/08/blog-post_21.html

You Might Also Like

0 comments