แตกตื่นทั้งชัยภูมิ!! มันโผล่ขึ้นมาจากดิน หลังฝนตก ใครเห็นต้องรีบยกมือไหว้ ก่อนเผ่นหนี!!

เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิจำนวนกว่า 100 คน ประกอบด้วย  บ้านซับพะกูด ม.13 และ บ้านทรัพสมบู...


เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้ ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิจำนวนกว่า 100 คน ประกอบด้วย  บ้านซับพะกูด ม.13 และ บ้านทรัพสมบูรณ์ ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ต่างพากันอยู่ในอาการขวัญผวา แตกตื่นตกใจ และพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ หลังจาก นางอมรรัตน์ ประทุมตรี อายุ 53 ปี ชาวบ้านซับพะกูด ม.13


หม้อดินโผล่ก้นขึ้นมาจำนวนมากหลายใบ ขณะเดินตรวจดูไร่มันสำปะหลังของตัวเองบริเวณ ริมถนนทางหลวงหมายเลย 201 สายชัยภูมิ-แก้งคร้อ ช่วงระหว่างรอยต่อ 2 หมู่บ้าน ได้แก่ ม.13 และ ม.14 ต.ห้วยไร่ จึงไปแจ้งให้เพื่อนบ้านพากันมาช่วยกันดูว่าเป็นหม้ออะไร เมื่อเปิดหม้อออกดูถึงกับผงะ เพื่อพบว่าภายในมีเถ้ากระดูกบรรจุอยู่ภายในและถูกใช้ผ้ายันต์ปิดมัดทับปากหม้อไว้ทุกใบอย่างดี โดยหม้อดินดังกล่าวน่าจะโผล่ขึ้นมาจากดิน หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง 2 วัน
ต่อมา ชาวบ้านและพระสงฆ์หลวงพ่อจากวัดบ้านโสกมูลนาคและพราหมณ์ หมอทรงท้าวเวสสุวรรณ ปู่ฤาษีพุทธชัยนาคราช จากหมู่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ได้ร่วมกันทำพิธีทางศาสนาตามความเชื่อของคนในหมู่บ้าน เพื่อที่จะได้ช่วยกันสวดมนต์และทำพิธีถวายสังฆทาน เพื่อช่วยกันปลดปล่อยกลุ่มวิญญาณที่พบดังกล่าวใน 14 หม้อดินทั้งหมดเพื่อช่วยให้ไปเกิดในภพภูมิใหม่ต่อไปแล้ว ก่อนที่จะนำหม้อดินไปเก็บไว้ที่วัดเพื่อช่วยทำพิธีกันตามศาสนาต่อไป จึงทำให้ชาวบ้านที่ต่างหวาดผวาในพื้นที่ไปทั่วตำบลครั้งนี้เกิดความสบายใจอุ่นใจมากขึ้นว่าจะไม่มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นในหมู่บ้านได้อีก

จากการตรวจพบหม้อดินทั้งหมดมีจำนวน 14 ใบ ซึ่งคนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหม้อสะกดวิญญาณของคนตายไว้ภายในหม้อดินตามความเชื่อ ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวา เกรงว่าหากหม้อดินที่พบเกิดแตกออกมาจะมีวิญญาณดุร้ายหรือสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นในหมู่บ้านและชุมชนใกล้เคียงได้ จึงได้มีการไปช่วยกันไปติดต่อหาร่างทรงหรือหมอทรง และพราหมณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์ และพระหลวงพ่อในหมู่บ้านออกมาช่วยดู และทำพิธีปัดรังควาญ

ทีมา   http://www.poskhao.com/2016/08/blog-post_62.html

You Might Also Like

0 comments