ฝันแปลกฝันพ่อตาฝังคันไถใต้ต้นกระสัง เดินออกจากต้น 9 ก้าว เช้ามาไปขุดตามฝัน ได้ยินเสียงแปลกๆดังแคร๊งๆ แทบไม่อยากเชื่อจะเจอสิ่งนี้

เขยหนุ่มใหญ่บุรีรัมย์ ฝันถึงพ่อตาที่เสียไปแล้ว บอกฝังคันไถไว้ในที่นาที่ยกให้ ตื่นมาไปขุดเจอวัตถุโบราณลักษณะคล้ายอาวุธเกือบ 300 ชิ้น...


เขยหนุ่มใหญ่บุรีรัมย์ ฝันถึงพ่อตาที่เสียไปแล้ว บอกฝังคันไถไว้ในที่นาที่ยกให้ ตื่นมาไปขุดเจอวัตถุโบราณลักษณะคล้ายอาวุธเกือบ 300 ชิ้น แจ้งกำนันตำบล ประสานกรมศิลป์ ตรวจสอบ นำเก็บรักษาเป็นสมบัติของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 59 นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ นายโชคไชย สว่างรัตน์ ปลัดอำเภอ นายอัษฎาวุธ เกตุผักแว่น กำนันตำบลชุมแสง นายประเสริฐ เรืองปรัชญากุล วัฒนธรรมอำเภอนางรอง รับแจ้งจากชาวบ้านพบวัตถุโบราณจำนวนมาก หลังจากขุดหลุมลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ที่ ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์
เดินทางไปถึงพบ นายสุพล เจียมผักแว่น อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 บ้านหนองเจริญสุข ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เป็นผู้ขุดพบ เผยว่า เมื่อคืนวันที่ 15 ส.ค. 59 ฝันว่าพ่อตาซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว 23 ปี มาบอกว่าฝังคันไถไว้ในที่นาที่ยกให้ทำนา อยู่ใต้ต้นกระสังใหญ่ เดินออกจากต้นกระสัง 9 ก้าว หันหน้าไปทางทิศตะวันตก พอเช้าจึงไปลองทำตามโดยไม่บอกใคร ระหว่างขุดได้ยินเสียงจอบกระทบกับวัตถุเสียงดังกังวาน  จึงขุดลึกลงไปเรื่อยๆ ประมาณ 50 เซนติเมตร เริ่มพบวัตถุลักษณะคล้ายอาวุธ ต่อมาจึงพบโซ่ตรวนจำนวนหนึ่ง และวัตถุคล้ายหอก ทั้งหมดเป็นจำนวนกว่า 260 ชิ้น จึงรีบแจ้งกำนันประจำตำบล

นายสุพล เผยอีกว่า มีอาชีพทำนาที่ดินนี้ได้รับมรดกมาจากพ่อตา แบ่งให้ลูก 14 คน คนละ 18-20 ไร่ เป็นที่ดินที่ชาวบ้านสมัยก่อนมาปรับพื้นดินสำหรับทำนากว่า 50-60 ปีที่แล้ว เมื่อมาเป็นลูกเขยได้ทำนาต่อ ส่วนบริเวณที่ขุดพบวัตถุโบราณเป็นหัวนา เมื่อเดือนที่แล้วนำรถไถมาปรับหน้าดินเพื่อปลูกกล้วย แต่ไม่พบอะไร

ด้าน กำนันตำบลชุมแสง กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งสำนักศิลปากรที่ 12 นครราชสีมา เพื่อมานำวัตถุโบราณเหล่านี้ไปตรวจสอบว่าอยู่ในยุคสมัยใด และประเมินราคาตาม ขั้นตอนการเก็บรักษาสมบัติของแผ่นดินต่อไป.

ทีมา  http://www.siamdrama.com/view-580.html

You Might Also Like

0 comments