7 ปัจจัยที่เสี่ยง!! ใครที่คิดจะ “ดัดฟันแฟชั่น” ศึกษาให้ดีก่อนทำ!! พลาดมาอาจถึงตายได้!!

การจัดฟันแฟชั่นยังคงได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นอยู่ในทุกยคทุกสมัย  เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะทำให้ดูเท่  จัดแล้วหน้าเรียวเหมือนดารา ...


การจัดฟันแฟชั่นยังคงได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นอยู่ในทุกยคทุกสมัย  เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะทำให้ดูเท่  จัดแล้วหน้าเรียวเหมือนดารา ทั้งที่จริงแล้วก็จัดฟันนั้นจัดเพื่อแก้ปัญหาของผู้มีปัญหาเรื่องฟันต่างหาก เช่น ฟันเหยิน ฟันห่าง ฟันเก  แต่เดี๋ยวนี้อุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นเริ่มหาซื้อง่ายขึ้น บางคนซื้อมาแล้วทำเอง โดยหารู้ไม่ว่ากำลังนำอันตรายเข้ามาหาตัว ซึ่งการจัดฟันนั้นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเสมอ และก็มีข่าวให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้งว่าผู้ที่จัดฟันแฟชั่นเสียชีวิตเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด เราจึงอยากนำเสนอเรื่องอันตรายที่มากับการจัดฟั่นแฟชั่น ซึ่งมีดังต่อไปนี้
1. อุปกรณ์ไม่มีคุณภาพ ไม่สะอาด เมื่อนำมาใช้ ทำให้เกิดโรคต่างๆตามมา เช่น ไวรัสตับอักเสบบี ไข้หวัด บาดทะยัก ไปจนถึงติดเชื้อในกระแสเลือด

2. ลวดจัดฟันราคาถูก อาจมีสารตะกั่วปนเปื้อน หรือมีสารอื่นๆเช่น สารหนู โครเมียม พลวง เมื่อนำเข้าปาก ทำให้เกิดการสะสมในทุกๆวัน ก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้

3. ใช้หัวกรอไม่มีคุณภาพ ทำให้สารเคลือบฟันที่ดีที่เคยมีหลุดออกไป

4. การยึดลวดจัดฟันผิดๆ ทำให้ทำลายรากฟัน ก่อให้เกิดอาการปวดฟัน

5. ใส่อุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐาน ผิดวิธี อุปกรณ์อาจหลุดลงลำคอหรือหลอดลม เสียชีวิตได้

6. อุปกรณ์เถื่อนไม่ได้มาตรฐานอาจเข้าไปบาดกระพุ้งแก้ม เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเนื้อเยื่อในช่องปาก

7. มีกลิ่นปาก เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ทำให้ทำความสะอาดช่องปากยาก  ทั้งหมดนี้เป็นอันตรายที่อาจตามมาจากการจัดฟันแฟชั่น จึงอยากเตือนว่าหากผู้ใดมิได้มีปัญหาเกี่ยวกับฟัน ก็อยากให้คิดดีๆก่อนจะไปจัดฟันแฟชั่น ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว  นอกจากความสวยที่คิดว่าจะได้รับหลังจากการจัดฟันแฟชั่น ก็อาจจะได้รับอันตรายและโรคภัยต่างๆตามมาทีหลังอีกด้วย

ทีมา     http://www.thaisod.com/2016/07/7.html

You Might Also Like

0 comments