นราฯ บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ขอพรให้งานกาชาดราบรื่นตลอด 10 วัน 10 คืน!!

วันนี้   23 เม.ย. 59 นายสิทธิชัย     ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนางไขแสง     ศักดา   นายกเหล่าชาดจังหวัดนราธิวาส   ...


วันนี้   23 เม.ย. 59 นายสิทธิชัย     ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนางไขแสง     ศักดา   นายกเหล่าชาดจังหวัดนราธิวาส    นายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ      รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส   นายสุรพร พร้อมมูล    รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส   พร้อมด้วยคณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่  ตลอดจนสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส  ได้ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวง  พระรูปพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ    กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนราธิวาส  เพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อให้การจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาสประจำปี 2559ในปีนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น ตลอดทั้ง 10 วัน 10 คืน ของการจัดงานฯ ซึ่งในปี้นี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่      23 เมษายน – 2 พฤษภาคม ๒๕๕๙ ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง  จังหวัดนราธิวาส

โดยหลังจากนั้นนายสิทธิชัย     ศักดา  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะได้เดินทางมาสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ตั้งประดิษฐสถานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5   ณ  บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6รอบ อ.เมือง จ.นราธิวาส   เพื่อขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้แคล้วคลาดและการจัดงานกาชาดเป็นไปด้วยความสำเร็จลุ่ล่วงไปได้ด้วยดี

สำหรับขั้นตอนการจัดพิธีบวงสรวงในวันนี้  เริ่มจากการอัญเชิญพระรูปพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ  กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  จากจวนผู้ว่าราชการจังหวัด มาประดิษฐาน ณ บริเวณพิธี  ต่อด้วยพิธีการปลุกธาตุ เจิมพระรูป  และถวายสักการะพระรูป การจุดธูปเทียนถวายเครื่องสังเวย  การบวงสรวงเทพยดา  และอ่านคำบูชาถวายเครื่องสังเวย  จากนั้น ผู้ร่วมพิธีทุกคนได้ร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานเพื่อขอพรให้การจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาสประจำปี 2559 ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นของวันนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและราบรื่น  นอกจากนี้ได้มีการยิงสลุตจำนวน ๙ นัด เพื่อเป็นการทำความเคารพและถือเป็นการเบิกฤกษ์เพื่อความเป็นสิริมงคล

ทีมา    http://www.77jowo.com/contents/1404/

You Might Also Like

0 comments