ขอซื้อเป็นล้านก็ไม่ขาย! สาวใหญ่เจอเต่า สีทองนอนอยู่ริมน้ำ พอมองที่กระดองดีๆ ถึงกับคนลุก ยกมือไหว้แทบไม่ทัน!

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2560 มีรายงานแจ้งว่าที่บ้านของนางศิริพร เพชรพินิจ อายุ 53 ปี เลขที่ 287 หมู่ที่ 6 บ้านท่านางเลื่อน ต.ชนบทวิบูล...


เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2560 มีรายงานแจ้งว่าที่บ้านของนางศิริพร เพชรพินิจ อายุ 53 ปี เลขที่ 287 หมู่ที่ 6 บ้านท่านางเลื่อน ต.ชนบทวิบูลย์ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น มีเต่าสีทอง กระดองมีลวดลายประหลาด โดย


จากการสังเกตพบว่ากระดองเต่ามีสีทองเหลืองอร่าม และรอบกระดองยังมีลวดลายคล้ายองค์พระสมเด็จ 9 ชั้น 9 องค์ และชายกระดองก็มีรูปลักษณ์คล้ายองค์พระสมเด็จอีก 16 องค์ นอกจากนี้ด้านบนสุดของกระดองมีลายสีดำคล้ายยันต์ 8 ทิศ ทั้งหมด 5 จุด โดยเจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ในตู้กระจก ทำให้ชาวบ้านและคอหวยที่ทราบข่าว ต่างแห่กันมาจุดธูปเทียน กราบไหว้เต่าเพื่อเป็นสิริมงคลและขอเลขเด็ดกันล้นหลาม

จากการสอบถามนางศิริพร ทราบว่า เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 เวลา 18.00 น. หรือวันที่ 6/6/60 เวลา 6 โมงเย็น ตนและสามีไปซ่อมเครื่องปั๊มน้ำซึ่งตั้งอยู่ริมน้ำชี ห่างจากตัวบ้านไปประมาณ 100 เมตร โดยมีเจ้าน้ำตาล สุนัขของตัวเองวิ่งตามไปด้วย ต่อมาได้ยินเสียงเจ้าน้ำตาลเห่าดังมาจากริมน้ำชีไม่หยุด เมื่อเดินไปดู จึงพบเต่านอนแน่นิ่ง ทีแรกนึกว่าเต่าตายแล้ว แต่เพราะเห็นสีของกระดองเป็นสีเหลืองทอง ซึ่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน จึงหยิบขึ้นมาดู ถึงรู้ว่าเต่ายังไม่ตาย จึงรีบอุ้มกลับมาบ้าน

เมื่อถึงบ้านก็เปิดดู จึงสังเกตุเห็นลวดลายบนกระดองเต่าที่แปลกตา เพราะกระดองมีลายคล้ายพระสมเด็จ 9 ชั้น ชายกระดองยังมีอีก 16 องค์ บนกระดองพบรูปคล้ายยันต์ 8 ทิศ อีก 5 จุด ทำเอาคนที่บ้านต่างพากันขนลุก จึงรีบใส่ตู้กระจกและนำอาหารมาให้กิน พร้อมตั้งชื่อว่า ปู่ทวดทองคำ

เมื่อชั่งน้ำหนักดูพบว่ามีน้ำหนักตัว 1.4 กิโลกรัม ความยาวของกระดอง 29 เซนติเมตร กว้าง 24 เซนติเมตร โดยเท้าหลังด้านซ้ายพิการ นิ้วกุด ไม่มีเล็บ ตั้งแต่วันที่ 6 เป็นต้นมาก็จะนำอาหารมาให้ 3 เวลา คือ เช้า เที่ยง เย็น จากนั้นก็พาเข้านอนในบ้าน ส่วนอาหารที่ชอบรับประทานทุกมื้อคือ ข้าวเหนียว กล้วยน้ำว้า แตงโมบ้างเป็นบางครั้ง ส่วนผักบุ้งหรือพืชผักอื่นๆ ไม่กินเลย และเมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าวก็มาขอกราบไหว้ เพราะทุกคนเชื่อว่าเป็นเรื่องมงคลที่จะเกิดกับครอบครัวและผู้พบเห็น
นอกจากนี้ นางศิริพร ผู้พบเต่าสีทองยังกล่าวอีกว่า ก่อนจะพบเต่าสีทอง ในคืนวันที่ 5 มิ.ย. ฝันว่ามีทุเรียนหมอนทองลูกใหญ่ สีทองอร่าม วางอยู่หน้าบ้าน และมีคนบอกให้อุ้มเอาทุเรียนสีทองเข้าบ้าน พอตนอุ้มทุเรียนแล้วก็มีคนมาร่วมฉลองแสดงความยินดี และมีการโปรยดอกไม้รอบบ้าน คิดว่าตัวเอง

ฝันดี แต่ไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงทุเรียนเยอะ จึงฝันเห็นทุเรียน แต่พอเจอเต่าทองคำ จึงคิดว่าสิ่งที่ฝันกับสิ่งที่เจอน่าจะเป็นเรื่องดีและเป็นเรื่องมงคลที่จะเกิดขึ้นในครอบครัว
“จะได้เลี้ยงเต่าทองคำตัวนี้ไปจนกว่าจะหมดอายุไข ส่วนการขอโชคลาภนั้น เป็นความเชื่อของแต่ละคน ไม่สามารถห้ามได้ ใครอยากกราบไหว้ก็เดินทางมาที่บ้านได้ ตั้งแต่ 09.00 น. ถึงเย็นเท่านั้น เพราะหลังจากนั้นจะพาไปพักผ่อนในบ้าน” เจ้าของเต่าสีทอง กล่าว

ทีมา    http://siamhuydee.blogspot.com/2017/06/blog-post_21.html

You Might Also Like

0 comments