สั้นๆแต่จุก!! "ไผ่ วันพอยท์" โพสต์สวนทันควัน หลัง "ตายาย" เก็บเห็ดถูกพิพากษาจำคุก 5ปี ทิ้งท้ายด้วยคำนี้ โดนใจกันทั้งประเทศ!??

จากกรณีที่นายอุดม ศิริสอน  และนางแดง ศิริสอน คู่สามีภรรยา ชาวจ.กาฬสินธุ์ ตกเป็นจำเลยในคดีบุกรุกแผ้วถางป่าไม้ ยึดถือ ครอบครอง หรือกระท...


จากกรณีที่นายอุดม ศิริสอน  และนางแดง ศิริสอน คู่สามีภรรยา ชาวจ.กาฬสินธุ์ ตกเป็นจำเลยในคดีบุกรุกแผ้วถางป่าไม้ ยึดถือ ครอบครอง หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากที่ได้เข้าไปเก็บเห็ดภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ตั้งอยู่บริเวณบ้านหนองกุงไทย หมู่ 6 ต.โนนสะอาด อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์  ตามที่เป็นคดีโด่งดังมีผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยต่อสู้คดีด้วยความเห็นใจ 2 ตายายที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
           ล่าสุดในวันนี้ 2 พฤษภาคม 2560 หลังทั้งสองได้ยื่นฎีกาสู้คดีต่อ ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า ทั้งสองคนกระทำความผิดฐานบุกรุกป่าเท่านั้น จึงพิพากษาแก้จำคุกคนละ 5 ปี เปลื่ยนแปลงจากคำตัดสินเดิมของศาลชั้นต้น และชั้นอุทธรณ์ที่พิพากษาจำคุกคนละ 15 ปี

           และจากคำพิพากษาที่เกิดขึ้น ขณะนี้ทำกลายเป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เช่นเดียวกับ "ไผ่ วันพอยท์" ที่ล่าสุดได้ลุกขึ้นมาโพสต์แสดงความคิดเห็นต่อคดีความดังกล่าวด้วยเช่น กับข้อความที่ระบุว่า ...


ทีมา    http://khaoupdate168.blogspot.com/2017/05/5.html

You Might Also Like

0 comments