นาทีชีวิต พยาบาลสาวปั๊มหัวใจยื้อชีวิตเด็กวัย 15 จมทะเล (คลิป)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค.  ขณะที่นายเทิดศักดิ์ พินิจทอง หรือ เต้ย อายุ 15 ปี ชาวอำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้...

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค.  ขณะที่นายเทิดศักดิ์ พินิจทอง หรือ เต้ย อายุ 15 ปี ชาวอำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวกับเพื่อนและครอบครัวที่หาดน้ำใส อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้วเกิดจมน้ำ ผู้เห็นเหตุการณ์ต้องรีบนำตัวขึ้นฝั่ง ซึ่งขณะนั้นนายเทิดศักดิ์ ไม่หายใจแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารเรือชายฝั่งได้รีบเข้ามาช่วยเหลือ และโชคดีที่พยาบาลสาวรายนี้มาช่วยปั๊มหัวใจ จนทำให้นายเทิดศักดิ์ฟื้นขึ้นมาได้


หลังเหตุการณ์นางสาวดรุณี สินชัย พยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาลมหาชัย 2 สมุทรสาคร เล่าว่า ตนมาท่องเที่ยวพักผ่อน ขณะเดินเล่นริมหาดก็เห็นเหตุการณ์ที่หลายคนกำลังพยายามจะช่วยเหลือคนจมน้ำอยู่และร้องสอบถามว่าในบรรดานักท่องเที่ยวมีใครเป็นแพทย์พยาบาลบ้าง ตนก็เลยรีบวิ่งเข้าไปช่วย ซึ่งขณะนั้นพบว่าผู้ป่วยไม่หายใจแล้ว ก็เลยปั๊มหัวใจประมาณ 3 นาที ชีพจรกลับมา ฟื้นตัวและได้สติ นำส่งโรงพยาบาลเป็นที่ปลอดภัย


ด้านญาติของนายเทิดศักดิ์ พินิจทอง บอกว่า ได้มาท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเลด้วยกันหลายคน นายเทิดศักดิ์ ได้ลงเล่นน้ำ กำลังจะขึ้นมา แต่ถูกคลื่นซัดออกไปอีก และพยายามจะว่ายน้ำขึ้นฝั่ง แต่คาดว่าจะหมดแรง จึงทำให้จมน้ำ แต่ก็โชคดีที่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ทีมา    https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_344369

You Might Also Like

0 comments