ผบ.ตร.เชื่อ! ป้อนข้าวแจ้งความ ตำรวจลักทรัพย์เพื่อต่อสู้คดี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เชื่อ “ป้อนข้าว” แจ้งความชุดสืบสวนกองปราบปราม ข้อหาลักทรัพย์ เป็นการสร้างข้อต่อสู้ทางคดี ยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขณะ รับ...

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เชื่อ “ป้อนข้าว” แจ้งความชุดสืบสวนกองปราบปราม ข้อหาลักทรัพย์ เป็นการสร้างข้อต่อสู้ทางคดี ยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขณะ รับยังมีการลักลอบเล่นพนันอยู่ แต่สั่งการให้ทุกพื้นดูอย่างเด็ดขาด
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.อุรชา หรือ ป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 26 ปี และเข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.กัญฑณา หรือ น้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 26 ปี พริตตี้ แคดดี้สาว สองผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง



แต่ต่อมา น.ส.อรุชา ได้เข้าแจ้งความกับ สน.ประเวศ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับชุดสืบสวนกองปราบปรามที่เข้าตรวจค้นบ้าน โดยอ้างว่ามีทรัพย์สินหายไปกว่า 100,000 บาท ว่า อาจจะเป็นการสร้างข้อต่อสู้ทางคดีของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่ทั้งหมดก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏอยู่แล้ว โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่าตำรวจไม่มีใครกล้าทำตามที่ถูกกล่าวหา น่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ส่วนจะมีการสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือไม่นั่น เชื่อว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาดีอยู่แล้ว ดังนั้น ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวยอมรับว่า อาจยังมีการลักลอบเล่นพนันในบางพื้นที่จริง หลังสื่อมวลชนเผยแพร่ข้อมูล ว่า การแจ้งข้อมูลจับบ่อนการพนัน ย่านถนนบรมราชชนนี อาจเป็นปมเหตุคนร้ายยิง นายวีระ รอดทักษ์ อดีตผู้สมัครพรรคชาติไทย เขต 12 เสียชีวิตในลานจอดรถวัดทองเพลง เขตคลองสาน เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่า ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ ดูแลไม่ให้มีการเปิดบ่อนพนันอย่างเด็ดขาด หากพบมีการเปิดอย่างโจ่งแจ้ง ก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด
ซึ่งหากพบพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่ต้องรับผิดชอบด้วย รวมถึงสถานบันเทิงต่าง ๆ เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ 46 /2559 เพิ่มโทษเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ในการควบคุมสถานบริการ และเพิ่มโทษสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง โดยมอบหมายให้ พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลและกำชับทุกพื้นที่ บังคับใช้กฎหมายฉบับนี้เพิ่มเติมแล้ว

ทีมา   http://news.mthai.com/hot-news/general-news/510407.html

You Might Also Like

0 comments