พบศพแล้ว2นศ. จนท.สหรัฐเร่งกู้ ‘น้องมิน’เข้าฝันบอกตายแล้ว-หลังมีชีวิต3วันออกจากรถไม่ได้

กงสุลใหญ่แอลเอเผย จนท. ลงสำรวจก้นเหว พบศพ 2 น.ศ.ไทยอยู่ในรถที่ขับตกเหว คาด 9 ส.ค.จะดำเนินการกู้ซากรถ แต่ต้องประเมินสภาพอากาศอีกครั้...


กงสุลใหญ่แอลเอเผย จนท. ลงสำรวจก้นเหว พบศพ 2 น.ศ.ไทยอยู่ในรถที่ขับตกเหว คาด 9 ส.ค.จะดำเนินการกู้ซากรถ แต่ต้องประเมินสภาพอากาศอีกครั้ง เบื้องต้นวางแนวทางกู้ซากรถไว้ 3 แนวทาง ทั้งใช้เฮลิคอปเตอร์ แพยาง และเชือกโรยตัวปีนลงไปด้านล่าง ญาติยันอยู่รอรับร่าง 2 นักศึกษากลับบ้านทำพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส บอกว่าเจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้ลงไปสำรวจจุดที่รถยนต์เช่าของ น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ น้องมิน อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ น้องกอล์ฟ อายุ 28 ปี สองนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก 640 ฟุต บริเวณเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา และพบศพนักศึกษาทั้งสองคนภายในรถแล้ว


นายธานีกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยของสหรัฐได้ใช้เชือกโรยตัวลงไปสำรวจจุดที่รถตกเหว แล้วพบร่างของนักศึกษาไทยทั้งสองคนติดอยู่ภายในรถ ส่วนการกู้ซากรถขึ้นมา คาดว่าจะดำเนินการได้ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ตามเวลาประเทศสหรัฐ แต่ต้องประเมินสภาพอากาศอีกครั้งหนึ่งก่อน เบื้องต้น ได้วางแนวทางดำเนินการเก็บกู้ซากรถไว้ 3 แนวทาง คือ การใช้เฮลิคอปเตอร์ การใช้แพยาง และการใช้เชือกโรยตัวปีนลงไปด้านล่าง


ทีมา    https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_467073

You Might Also Like

0 comments