ฮือฮา….! หนุ่มถูกงูกัด พางูมาร.พ. ชาวบ้านเหลือบไปเห็นเกร็ดงูถึงกับผงะ ปรากฏอักขระที่มีตัวหนังสือแบบนี้!

วันนี้พวกเราได้ติดตามข่าว เพื่อนำมาเสนอให้เพื่อนๆได้รับชมกัน ไปดูพร้อมกันกับทีมงาน Todayza กันเลย จากกรณีที่ผ่านมา นายสุธีร์ สำรวม...


วันนี้พวกเราได้ติดตามข่าว เพื่อนำมาเสนอให้เพื่อนๆได้รับชมกัน ไปดูพร้อมกันกับทีมงาน Todayza กันเลย
จากกรณีที่ผ่านมา นายสุธีร์ สำรวมใจ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 19 ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้ถูกงูจงอางตัวเขื่องกัดที่ขาขวา ขณะเลื้อยเข้าไปในบ้านไร่ไม่มีเลขที่ ทางทิศตะวันตกของวัดป่านานาชาติ ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และได้มีการต่อสู้จนสามารถฆ่างูตัวดังกล่าวได้ ก่อนจะจับงูยัดใส่กระสอบปุ๋ย นำไปให้แพทย์ดูเพื่อรักษานั้น
ความ คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวสอบถามอาการกับ นายจำปา สำรวมใจ อายุ 74 ปี ผู้เป็นพ่อ แจ้งว่า นายสุธีร์ ลูกชาย ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องอายุรกรรม 1 ไอซียู โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี โดยตอนนี้อาการยังทรงตัว ไม่ได้สติ แพทย์รักษาด้วยการฉีดเซรุ่ม และผ่าตัดบาดแผลบริเวณน่องขาขวาที่ถูกงูกัดเพราะพิษงูทำให้เนื้อบริเวณนั้น เน่าแล้ว ตนต้องค่อยเฝ้าติดตามอาการเป็นระยะๆ เนื่องจากอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย ได้แต่ภาวนาขอให้ลูกชายปลอดภัย

ขณะ ที่ นางศรี สำรวมใจ อายุ 76 ปี แม่นายสุธีร์ ยังเล่าเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุให้ฟังด้วยว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ตนกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านไร่ ที่เกิดเหตุ กับนายสุธีร์ ลูกชาย แค่ 2 คน เพราะเลี้ยงวัว และไก่ไว้หลายสิบตัว ระหว่างนั้นหมา 3 ตัวที่เลี้ยงไว้ส่งเสียงเห่าอย่างรุนแรง นายสุธีร์ลูกชายจึงออกมาดู ก็พบงูกำลังเลื้อยหนีไปทางคอกไก่ ด้วยความกลัวว่างูจะไปกัดไก่ อีกทั้งนายสุธีร์เป็นคนชอบจับงู ไม่เคยกลัว และน่าจะคิดว่างูดังกล่าวเป็นงูสิงห์ดง น่าจะไม่มีพิษ จึงรีบวิ่งไปเหยียบและดึงหางงูไว้ งูจึงตวัดมากัดเข้าที่น่องขาขวานายสุธีร์ แต่นายสุธีร์ก็ไม่ยอมปล่อยงู กลับต่อสู้กับงูตัวเขื่อง จับมันฟาดกับพื้นจนมันขาดใจเสียชีวิต และยังเอายางในล้อรถมามัดปากงูจับใส่ถุงปุ๋ยมาโชว์ พร้อมบอกว่า “ของแท้ๆ ตนฆ่างูจงอางได้” แต่สักครู่ นายสุธีร์ก็บอกว่ารู้สึกขากรรไกรชา น่าจะเพราะงูกัด จึงรีบขับขี่รถยนต์กระบะอีซูซุ สเปซแค็บ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กพ 1291 อุบลราชธานี กลับเข้ามาในหมู่บ้านเพื่อขอเงินกับนายจำปา ผู้เป็นพ่อ จำนวน 1,000 บาท บอกว่าจะเอาไปฉีดเซรุ่ม ที่โรงพยาบาลวารินชำราบ โดยเป็นคนขับรถไปเอง กับหลานอีก 1 คน พร้อมกระสอบใส่งูจงอางตัวเขื่อง จนถึงโรงพยาบาลนายสุธีร์ก็สลบไป ซึ่งพิษงูกระจายเข้าร่างกาย ต้องรีบส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ โดยแพทย์พยาบาลต่างตกใจ ที่คนไข้เอางูจงอางตัวเขื่องมาด้วย ก่อนจะมอบให้ญาตินำกลับไปต่อ มาผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบภายใน ศาลาการเปรียญใหญ่ วัดบ้านบุ่งหวาย ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หลังชาวบ้านได้นำงูจงอางตัวใหญ่วัดได้ 3.8 เมตร น้ำหนักกว่า 8 กิโลกรัม ที่นายสุธีร์ฆ่าเสียชีวิต มาเก็บรักษา โดยชาวบ้านต่างเห็นว่า งูจงอางตัวดังกล่าวน่าจะเป็นงูเจ้าที่ เพราะมีขนาดที่ใหญ่มาก อีกทั้งลำตัวยังอ่อนน่าจะเพิ่งลอกคราบออกมาได้ไม่นาน ต่างไม่กล้าเอาไปทำลาย จึงนำงูจงอางตัวนี้มาแช่ดองไว้ในตู้ปลา ให้ชาวบ้านและลูกหลานได้ดู ซึ่งชาวบ้านต่างเดินทางมาดูงูจงอางตัวนี้จนแน่นบริเวณวัดไม่ต่างกับมีงานบุญ ประเพณี และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นงูจงอางในหมู่บ้านมาก่อน เป็นครั้งแรกในชีวิต และยังตัวใหญ่มากด้วย ขณะที่นักเสี่ยงโชคต่างพากันมองหาตัวเลขจากเกล็ดงู หวังนำไปซื้อหวยเสี่ยงดวง
สอบ ถาม นางน้อย จันทราวงศ์ อายุ 52 ปี ชาวบ้านบุ่งหวาย ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หนึ่งในกลุ่มชาวบ้านที่มาดูงูจงอาง เล่าว่า เกิดมาตนก็เพิ่งเคยเห็นงูจงอางเป็นครั้งแรกและยังตัวใหญ่มากด้วย ชาวบ้านจึงไม่มีใครกล้าเอาไปทำลาย ต่างพากันรวบรวมเงินมาซื้อตู้ปลาและน้ำยาดองงูไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษา พร้อมต่างเรียกนายสุธีร์ว่า เป็นคนสู้งู เพราะปกติใครเห็นงูก็จะวิ่งหนี แต่นายสุธีร์กลับวิ่งใส่งูและฆ่างูจนเสียชีวิตด้วย อีกทั้งถูกงูจงอางกัดก็ยังไม่เสียชีวิต ขับรถไปหาหมอเองได้ ขณะที่ชาวบ้านบางคนก็มาหาดูเลขตามเกล็ดงู ก็บอกว่าเห็นอักขระเหมือนมีเลข 120 แล้วจะนำไปเสี่ยงโชคใน นี้ด้วย

ทีมา   http://cokomolopo.blogspot.com/2017/07/blog-post_4.html?m=1

You Might Also Like

0 comments