ให้เรียกว่าพญามัจจุราชสหรัฐฯ…ตายเกลื่อน ฆ่ากันแบบผักปลา “ทรัมป์” สั่งถล่ม “ซีเรีย” ทั่วโลกประณามย่อยยับ คุณนั่นแหละ “ก่อการร้าย”!!? (ชมคลิป)

ให้เรียกว่าพญามัจจุราชสหรัฐฯ…ตายเกลื่อน ฆ่ากันแบบผักปลา “ทรัมป์” สั่งถล่ม “ซีเรีย” ทั่วโลกประณามย่อยยับ คุณนั่นแหละ “ก่อการร้าย” (ชมคลิป) ...

ให้เรียกว่าพญามัจจุราชสหรัฐฯ…ตายเกลื่อน ฆ่ากันแบบผักปลา “ทรัมป์” สั่งถล่ม “ซีเรีย” ทั่วโลกประณามย่อยยับ คุณนั่นแหละ “ก่อการร้าย” (ชมคลิป)

เพราะการ “ฆ่า” คือกีฬาสำหรับเขาไม่ว่าด้วยปืนหรือธนู ไม่ว่ากวางหรือช้างป่า “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้นำของประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาอำนาจประเทศหนึ่งของโลก ซึ่งสถานการณ์สงครามความไม่สงบระหว่างประเทศในทุกวันนี้ยังไม่สงบมากนัก ซึ่งที่ผ่านมาทางโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศกร้าวจะเริ่มสงครามกับประเทศแข็งข้อกับสหรัฐอเมริกา และล่าสุดนั่นเอง ทรัมป์ ได้อนุมัติสั่งกองทัพเรือยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์กจำนวน 59 ลูก ถล่มฐานทัพอากาศในประเทศซีเรีย โดยฐานทัพแห่งนี้มีรัสเซียเป็นผู้สนับสนุน โดยเมื่อวันที่ 7 เม.ษ. 60ทางเพจเฟสบุ๊ค Thai News Online ได้เผยแพร่ข่าวโดยมีเนื้อหาดังนี้….
“ด่วน ! ปธน.ทรัมป์สั่งทัพเรือยิงโทมาฮอว์ก 59 ลูกถล่มฐานทัพซีเรีย
เมื่อเวลา 09.29 น. ตามเวลาประเทศไทย ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ อนุมัติสั่งกองทัพเรือยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์ก จำนวน 59 ลูก ถล่มฐานทัพอากาศในประเทศซีเรีย โดยฐานทัพแห่งนี้มีรัสเซียเป็นผู้สนับสนุน
ซึ่งการโจมตี ขีปนาวุธโทมาฮอว์ก ครั้งนี้ สหรัฐยืนยันว่า เพื่อต้องการทำลายฐานทัพที่เป็นเป้าหมายของกองทัพซีเรีย ที่มีการโจมตีด้วยอาวุธเคมีใส่ประชาชนผู้บริสุทธ์ ด้าน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า ประธานาธิบดี อัซซาด แห่งซีเรีย ใช้อาวุธเคมีสังหารผู้บริสุทธ์จำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้ นานาชาติยุติการนองเลือด

ขณะเดียวกัน โทรทัศน์ทางการของรัฐบาลซีเรีย ออกแถลงการณ์ประนาม สหรัฐอเมริกา ที่ใช้ขีปนาวุธจำนวนมาก ถล่มฐานทัพอากาศของซีเรีย เป็นเหตุให้พลเรือนและทหาร เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจำนวนหลาย 100 ราย โดยไม่มีการสอบสวนหาสาเหตุว่า ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนครั้งนี้
ต่อมา กระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐ หรือ เพนตากอน ออกแถลงการณ์ว่า กระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐ แจ้งไปยังกระทรวงกลาโหมรัสเซียล่วงหน้าแล้ว ก่อนที่กองทัพเรือสหรัฐจะโจมตีด้วยขีปนาวุธโทมาฮอว์ก ไปยังฐานทัพอากาศของซีเรีย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสงครามระหว่างสหรัฐและรัสเซีย
ด้าน พลเอกเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ออกแถลงการณ์โต้ตอบสหรัฐโดยระบุว่า พลเอกเจมส์ แมตทิสรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ มีการแจ้งประสานมายังรัสเซียจริง แต่ระบุว่า สหรัฐจะใช้ขีนาวุธโทมาฮอว์กโจมตีฐานที่มั่นของ ISIS ทางตอนเหนือของซีเรียเท่านั้น แต่รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐไม่ได้พูด ถึงการใช้จำนวนของขีปนาวุธและไม่ได้พูดในเรื่องการโจมตีฐานทัพอากาศของรัสเซียแต่อย่างใด รัสเซียก็จำเป็นต้องเปิดทางให้ ตามสนธิสัญญาที่ทำร่วมไว้กัน
และ จากเรื่องที่สหรัฐ ระบุว่า ประธานาธิบดี อัซซาด แห่งซีเรีย สั่งการให้กองทัพของตน ใช้อาวุธเคมีสังหารผู้บริสุทธ์ ซึ่งรัสเซียเอง ยังกังขาและไม่ปักใจเชื่อว่า กองทัพซีเรียใช้วิธีแสนสกปรก โดยนำอาวุธเคมีต้องห้าม มาสังหารผู้คนของประเทศตนเอง
——————————————-

ฟังคลิป ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ สั่งกองทัพเรือโจมตีขีปนาวุธโทมาฮอว์ก ถล่มฐานทัพอากาศซีเรีย โดยกล่าวหาว่า ประธานาธิบดีอัซซาดแห่งซีเรีย สังหารผู้บริสุทธิ์ด้วยอาวุธเคมี
ลิงค์ https://twitter.com/NBCNews/status/850169363600625664
อ่านสุนทรพจน์ฉบับเต็มของ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เรื่องการอนุมัติสั่งยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์ก ถล่มฐานทัพอากาศซีเรียเพื่อยุติการใช้อาวุธเคมี
ลิงค์ https://www.theguardian.com/…/us-syria-response-donald-trum…
ดูคลิป โทรทัศน์ทางการของรัฐบาลซีเรีย ออกแถลงการณ์ประนาม สหรัฐอเมริกา ที่ใช้ขีปนาวุธจำนวนมาก ถล่มฐานทัพ อากาศของซีเรีย








ทีมา   http://www.mythai.co/2017/04/blog-post_7.html

You Might Also Like

0 comments