งูจงอางใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ในประเทศไทย ยาวกว่า 9 เมตร และพบที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ว่ากันว่างูจงอางคือราชาแห่งงู เพราะความโหดร้าย ดูร้ายของมัน จงอางชอบอยู่ตามป่าเขารกทึบ จงอางสามารถยาวได้ถึง 19 ฟุต หรือ 5.5 เมตร...



ว่ากันว่างูจงอางคือราชาแห่งงู เพราะความโหดร้าย ดูร้ายของมัน จงอางชอบอยู่ตามป่าเขารกทึบ จงอางสามารถยาวได้ถึง 19 ฟุต หรือ 5.5 เมตรเลยทีเดียว แต่ตัวใหญ่ที่สุดในโลกนี่น่าจะยาวประมาณ 35 ฟุต ซึ่งพบในปี 1960 แต่ก็ไม่ปรากฎหลักฐานภาพถ่ายหรือเอกสารยืนยันแต่อย่างใด เป็นเเค่เพียงเสียงลือเสียงเล่าอ้างเพียงเท่านั้น พิษของจองอ้างนั้นสามารถล้มคนถึง 20 คนหรือช้าง 1 ตัว ได้สบายๆ


(ตัวนี้ถูกจับได้ที่ระนอง ยาวกว่า 5 เมตร ตอนจับข่าวแจ้งว่าชูเเม่เบี้ยสูงกว่า 2 เมตร และกินงูเหลือมยาวสองเมตรอยู่ในท้อง)

อย่างไรก็ดีข่าวว่าในปี พ.ศ.2468 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชสามารถยิงจงอางตัวหนึ่งตาย งูตัวดังกล่าวยาวถึง 9 เมตร เห็นบอกว่าเป็นสถิติโลกเลยนะนั่น แต่หารูปเท่าไหร่ก็ไม่เจอเจอแล้วจะเอามาให้ดูแน่นอนสัญญา

ในสมัยก่อนผู้เฒ่าผู้แก่เล่ากันว่าคราใดที่ถึงหน้าผสมพันธุ์ จงอางจะออกมาเกรี้ยวพาราสีกัน ชาวบานที่ลงแขกทำนาอยู่เเทบจะวิ่งหนีกันไม่ทันเพราะมันตัวใหญ่มากขนาดเท่ากับขาอ่อนคนเราคิดดูจะใหญ่เเค่ไหน…..

แต่ถึงยังไงก็ตามช่วงนี้ก็ได้ยินข่าวงูจงอางออกมาอยู่ตามบ้านเรือนของคนบ่อยๆ สาเหตุคงเพราะระบบนิเวศน์เปลี่ยนไปเลยทำให้งูจงอางต้องออกมาหากินจากแหล่งที่เคยอยู่ สำหรับรูปจงอางข้างล่างที่จะได้เห็นคือส่วนหนึ่งที่พิสูจน์ว่าประเทศไทยเราน่าจะมีงูจงอางตัวใหญ่กว่านี้อีกเยอะ เพียงแต่มันอาจจะยังไม่ออกมาใหเราเห็นเพียงเท่านั้นเอง……

ทีมา   http://www.baakhao.com/2016/08/9.html

You Might Also Like

0 comments