ไม่มีเงินทำศพลูกแล้ว พ่อเด็กหญิงต่างด้าวที่ถูกรถทับตายกลางงานบุญ ออกมาร้องขอความเป็

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถปิคอัพเหยียบเด็กหญิงชาวพม่าอายุ 3 ขวบเศษเสียชีวิตกลางงานบุญวันอาสาฬหบูชา ที่วัด...


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถปิคอัพเหยียบเด็กหญิงชาวพม่าอายุ 3 ขวบเศษเสียชีวิตกลางงานบุญวันอาสาฬหบูชา ที่วัดแหลมสุวรรณาราม เกาะสมุย จังหวัด สุราษฎร์ธานี นำมาซึ่งภาพสลดใจกับภาพผู้เป็นพ่ออุ้มลูกน้อยมาอยู่ในอ้อมอก ก่อนจะเสียชีวิต



ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศาลาเอนกประสงค์ วัดสว่างอารมณ์ อำเภอ เกาะสมุย จังหวัด สุราษฎร์ธานี  บรรยากาศงานศพมีกลุ่มญาติและเพื่อนชาวพม่ามาร่วมงานจำนวน 20 กว่าคน ด้านนายโซอ่าว ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า  “ค่าเสียหายได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าในวันที่ 25 กรกฎาคม 2559 นัดคุยในเรื่องของการรับผิดชอบโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจะให้ผู้เสียหายจ่ายให้กับตนเป็นเงินสามแสนบาท ส่วน น.ส.บอพิศ กินรัมย์ ได้มาขอขมาศพพร้อมนำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจ จากนั้นได้มอบเงินทำบุญให้จำนวน 3,250 บาท จึงอยากขอความเห็นใจขอให้ชดเชยค่าเสียหายให้ครอบครัวตนเองด้วย เพราะทุกวันนี้ไม่มีเงินที่จะจัดงานศพให้ลูกแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้ไปยืมเงินเพื่อนๆ มาจัดพิธีศพหมดเงินไปแล้วกว่าหนึ่งหมื่นบาท แต่ถ้าไม่ได้เงินจำนวนสามแสนบาทตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดไว้ตนเองก็จะไม่ยอมเผาศพลูกจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม ที่สำคัญอย่าเห็นพวกตนเป็นคนต่างด้าว”
ทีมา    http://zoomha.com/74474-artiles-news-590-1885.html

You Might Also Like

0 comments