“อย่าเรียนจบค่อยหางานทำ”เผยหมดเปลือกชีวิตเด็กปี1จบปี 3 ถอยเบนซ์ SLK มีเงินเก็บ10ล้าน

คิดแล้วต้องทำ!! “อย่าเรียนจบค่อยหางานทำ”  เผยหมดเปลือกชีวิตเด็กปี 1 จบปี 3 ถอยเบนซ์ SLK มีเงินเก็บ 10 ล้าน!!!(มีภาพ) เผยชีวิตติดลบของ น...



คิดแล้วต้องทำ!! “อย่าเรียนจบค่อยหางานทำ”  เผยหมดเปลือกชีวิตเด็กปี 1 จบปี 3 ถอยเบนซ์ SLK มีเงินเก็บ 10 ล้าน!!!(มีภาพ)
เผยชีวิตติดลบของ น้องบี นางสาวณัฐวดี สุทธิประภา  ที่ติดลบนี่มา จากโดนโกง จริงๆที่บ้านเป็นหนี้แบงค์อยู่ 3 ล้านบาทเนื่องจากกู้เพื่อมาทำธุรกิจ ดังนั้นในขณะที่เรียนอยู่นั้น พยายามหาเงินด้วยตัวเอง เพราะอยากแบ่งเบาภาระทางบ้าน การหาเงินง่ายที่สุดคือหาสินค้ามาขายผ่านทางออนไลน์  แต่แล้วก็เคราะห์ซ้ำอีกครั้ง โดนโกง 70,000 บาท เพราะโดนโกงครั้งนี้ เลยเป็นที่มาของคำว่า ชีวิตติดลบ!

จากเด็กที่กำลังเรียนอยู่ชั้นปี 1 กลับมีหนี้กว่า 70,000 บาท เพราะโดนโกง  ลูกค้าก็โอนเงินมาแล้ว แต่เราไม่มีของจะส่งให้ ตอนนั้นต้องหาเงินมาคืนลูกค้าให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าเราจะโดนมายังไง แต่เราไม่มีทางไปโกงลูกค้าต่อแน่ๆ ตอนนั้นเก็บเงินให้ได้มากที่สุด พร้อมกับทำงาน สอนพิเศษ   จึงตัดสินใจเล่าเรื่องทั้งหมดให้ที่บ้านรับทราบ

ทางบ้านก็ต่อว่ากันยกใหญ่  สั่งห้ามขายของผ่านออนไลน์อีกเด็ดขาด เพราะกลัวจะโดนโกงอีก  แต่เราก็ต้องดิ้นรนหาเงินด้วยตัวเอง ในที่สุดก็แอบทำอีกครั้ง แต่ครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน  ครั้งนี้พยายามหาแหล่งที่มาของโรงงาน ติดต่อทางโรงงานที่ผลิตเอง  คัดเลือกวัตถุดิบ โรงงาน ทำทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง ใช้เวลาศึกษาอยู่ 2  เดือน ในที่สุดทุกอย่างก็สำเร็จบีเปิดร้านขายเสื้อผ้า  สินค้าแฟชั่นในโซเชียลมีเดียขายไปด้วย เรียนไปด้วย หาเงินค่าเทอม ค่าขนมเอง จนเรียนจบภายใน 3 ปีครึ่ง ตอนนั้นมีเงินเก็บอยู่ก้อนนึง ติดไว้ว่าเรียนจบอยากทำธุรกิจสักอย่าง

แต่ไม่มีอะไรได้ดั่งใจหวัง เพราะต้องมาเจอกับการโดนโกงอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่บี  โดนโกง  คนที่โดนโกงเป็นพ่อ 400,000 บาท! ตอนนั้นทรุดมาก  นั่งร้องไห้ โทษตัวเอง โทษโชคชะตา โทษทุกอย่างทำไมเราไม่มีเงินเหมือนคนอื่นทำไมเราไม่สบายเหมือนคนอื่น ทำไมต้องเจออะไรอย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตัดสินใจเอาเงินเก็บทั้งหมดให้กับพ่อเพื่อให้ธุรกิจ  ส่วนตัวเองพักโครงการที่อยากจะทำและกลับไปคิดแต่เรื่องขายของอย่างเดียว โชคดีตรงที่เจอลูกค้าดีๆ มีลูกค้าประจำ เลยขยันเต็มที่เพื่ออยากเก็บเงินเพื่อใช้หนี้ที่กู้มากว่า 3 ล้านบาทให้หมด

ตลอดระยะเวลา 6 ปี เรียนและทำงานด้วยหนักมาก จนโทรมมากๆ จึงหาครีมมาดูแลตัวเอง ทาๆหยุดๆ เลยตัดสินใจ ทำแบรนด์ครีมเอง ศึกษาทุกอย่างด้วยตัวเอง ใช้เวลาทั้งหมดร่วม 8 เดือน จนเกิดมาเป็นแบรนด์ ของตัวเองขึ้น  จนมีลูกค้าสนใจเป็นจำนวนมาก และมีตัวแทนจำหน่ายเยอะมากในตอนนี้ จนตอนนี้ น้องบีหาเงินใช้หนี้ให้ที่บ้านได้ครบทุกบาททุกสตางค์ พร้อมแสดงให้ครอบครัว และหลายคนเห็นแล้วว่าทำได้  ทำให้หลายๆคนที่คอยดูถูกตอนที่ล้ม  บีลบคำนินทาที่ว่าเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยไม่มีทางรอด ทำให้เห็นแล้วว่า สามารถเรียนจบภายใน 3 ปีครึ่งด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2  ซื้อรถคันแรกได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ตอนเรียนปี 3, ซื้อคันที่ 2 หลังจากเรียนจบ และหลังจากนั้นอีก 2 สามารถซื้อรถยนต์ยี่ห้อ Mercedes-Benz รุ่น SLK เพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเอง แค่ 3 เดือน หาเงินได้ 10 ล้าน

ทีมา   http://kanomjeeb.com/news-details.php?item=6839

You Might Also Like

0 comments