(มีคลิป)แจงคลิปครูฝึกฟาดหลัง-ใส่คอมแบทถีบทหาร ชี้ทำโทษฐานสูบบุหรี่-หวังดีกลัวฝึกไม่จบ

ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า (ผบ.ศม.) ชี้แจงคลิปครูฝึกใช้ไม้ฟาด-สวมรองเท้าคอมแบทถีบทหาร ชี้เป็นการทำโทษฐานทำผิดกฎ เชื่อทำไปเพราะรักแล...


ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า (ผบ.ศม.) ชี้แจงคลิปครูฝึกใช้ไม้ฟาด-สวมรองเท้าคอมแบทถีบทหาร ชี้เป็นการทำโทษฐานทำผิดกฎ เชื่อทำไปเพราะรักและหวังดีต่อศิษย์

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครูฝึกทหารใช้ไม้ฟาดและใช้เท้าที่สวมรองเท้าคอมแบทถีบใส่ทหารรายหนึ่งหลายครั้ง ท่ามกลางเพื่อน ๆ ทหารและครูฝึกท่านอื่น จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่อย่างไร

ล่าสุด (18 พฤศจิกายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต. วีรยุทธ วุฒิศิลป์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า (ผบ.ศม.) เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องราวดังกล่าวแล้ว และจากการตรวจสอบทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะการฝึกหลักสูตรจู่โจม การฝึกความอดทนการเดินระยะทาง 17 ไมล์ ที่ผู้เข้ารับการฝึกห้ามเดินซื้อของระหว่างทาง เพื่อทดสอบจิตใจและทดสอบความอดทน แต่ผู้เข้ารับการฝึกในคลิปได้กระทำผิดโดยการซื้อบุหรี่มาสูบต่อหน้าครูฝึกจึงถูกลงโทษ


ทั้งนี้ พล.ต. วีรยุทธ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการกระทำของครูฝึกท่านนี้เกิดจากความรักและหวังดีที่มีต่อศิษย์ เนื่องจากเด็กนักเรียนรายนี้กระทำผิดกฎหลายครั้งแล้วจนถูกตัดคะแนนไปแล้ว 90 คะแนน เหลือเพียง 10 คะแนน เพราะถ้าทำผิดก็จะถูกตัดสิทธิ์ พ้นสภาพของนักเรียนจู่โจม ที่เหลือเวลาแค่ 2 สัปดาห์ก็จะจบแล้ว แต่จากคลิปการกระทำดังกล่าวก็ถือว่าเกินกว่าเหตุ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนครูฝึกท่านนี้แล้ว รวมถึงนักเรียนที่เสียหาย และพยานในเหตุการณ์ เพื่อพิจารณาบทลงโทษ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกว่าจะต้องมีความปลอดภัย ห้ามลงโทษเกินกว่าเหตุ ต้องดำเนินการตามขั้นตอน และครูฝึกต้องไม่ใช้อารมณ์ลงโทษนักเรียน

อย่างไรก็ตามขณะนี้เด็กนักเรียนในคลิปอาการปลอดภัยดีและจากการสอบถามก็ไม่ได้ติดใจครูฝึกแต่อย่างใด เพราะรู้ตัวว่าทำผิดมาหลายครั้งและเบื้องต้นก็ถูกตัดแต้มและพ้นสภาพการเป็นนักเรียนหลักสูตรจู่โจมแล้ว

ทีมา   http://www.topicza.com/news22199.html

You Might Also Like

0 comments