#หลอนกันทั้งวัด! #หลังศพ "พระครู" หายไปปริศนาจู่ๆ "ได้กลิ่นเหม็นโชยทั่วศาลา" พอทุบพื้นเพื่อหาศพเท่านั้นแหละ ขนลุกนอนไม่หลับกันทั้งหมู่บ้าน!?

เมื่อเวลา 15.30 วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศและความคืบหน้า จากกรณี ศพพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ (พระมหายนต์ พุทธสโล ) อดีตเจ้...


เมื่อเวลา 15.30 วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศและความคืบหน้า จากกรณี ศพพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ (พระมหายนต์ พุทธสโล ) อดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคนมรณภาพลง เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2560 ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาการเปรียญภายในวัด โดยบรรจุไว้ในโลงเย็น ตั้งอยู่ด้านหลังโลงศพใหญ่ เพื่อรอการพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 22 เม.ย. ที่จะถึงตามกำหนดการเดิม แต่เมื่อเปิดโลง ในคืนวันที่ 19 เม.ย ปรากฏว่าศพหายไป พบเพียงหมอ 3 ใบ มีจีวรคลุมไว้ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าศพหายไปไหน ใครเอาไปทำอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ (21 เม.ย.) ในบริเวณวัด ชาวบ้านยังคงมาช่วยกันทำงาน ด้านบริการพระสงฆ์และชาวบ้านที่มาร่วมงาน ทำบุญตักรบาตร เป็นปกติ โดยนั่งจับกลุ่มคุยกัน และหากเมื่อคนแปลกหน้าเดินเข้าไปหา จะหยุดเปลี่ยนเรื่องคุยทันที และหากมีคนถามส่วนใหญ่จะบอกว่า ไม่ทราบเรื่องและว่าไม่เคยเห็นว่าเกิดขึ้นอย่างไร หาถามความรู้สึกก็บอกว่า เสียใจ มาก จะทำอะไรก็ไม่ควรนำสรีระของท่านไป
ชุดสืบสวน บก.ภ.จว.สกลนคร ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.พังโคน และชุดสืบสวน บช.ภ.4 เข้าคลี่คลายคดี พร้อมเร่งติดตามค้นหาสรีระหลวงพ่อกลับมาโดยเร็ว จากการลงพื้นที่หาข่าว ตั้งแนวทางสืบสวนไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งของกลุ่มชาวบ้านที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่จะให้จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านบางกลุ่มโกรธแค้นหลวงพ่อ อ้างว่าช่วงที่หลวงพ่อยังมีชีวิตมักจะชอบดุชาวบ้าน ส่วนประเด็นที่ 2 อาจมีกลุ่มนิยมไสยศาสตร์แอบเข้ามาขโมยสรีระหลวงพ่อไปประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อ เนื่องจากหลวงพ่อเป็นพระที่มีชื่อเสียงว่ามีวิชาอาคม มีของดีติดตัว ส่วนกลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 4 คน คาดว่าน่าจะเข้ามาก่อเหตุตั้งแต่ช่วงแรกที่บรรจุสรีระหลวงพ่อใส่ไว้ในโลงเย็น และขณะนี้อาจถูกฝังหรือซุกซ่อนไว้ที่ใดที่หนึ่ง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามค้นหา ขอเวลาให้ตำรวจทำงานระยะหนึ่ง


ขณะนี้ผลที่เจ้าหน้าที่ทั้งสามชุดให้น้ำหนักไปที่ประเด็น ความโกรธส่วนตัว จากการสอบสวนและเรียกฝ่ายต่างๆมาสอบเพื่อรวบรวมหลักฐานเชื่อมไปยังกลุ่มบุคคล โดยน้ำหนักไปที่ การประกันชีวิตของท่านเอง ทราบว่ามีการทำประกันชีวิตให้กับญาติหลายคนและไม่ใช่ญาติ จนเป็นเหตุให้ มีการลักลอบนำศพออกไปเพื่อผลทางการจ่ายเงินของประกันที่อาจติดเงื่อนไขการเผาศพไม่ได้ก็จะไม่สามารถรับเงินประกันได้ จึงเป็นอีกประเด็นที่มีน้ำหนักให้มีการลักศพไปทำลาย ในส่วนของคนที่เสียประโยชน์และโกรธเคือง และที่เป็นปัญหาก็คือใครเป็นผู้ขโมยศพและศพหายช่วงไหนนั่นเอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงดังกล่าวมีชาวบ้านในหมู่บ้านหลายคนมาร่วมงาน และได้กลิ่นเหม็น ใกล้กับพื้นศาลา ถึงกับขนหัวลุก มีกลิ่นเหม็นและคิดว่าจะเป็นที่ซ่อนศพ จึงได้มีการให้ทุบเพื่อตรวจสอบ แต่ไม่มีอะไร
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปสอบถามกับ พระครูประจักษ์สิทธิธรรม เจ้าอาวาสวัดนาเวง ต.ธาตุนาเวง อ.เมืองสกลนคร ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะอำเภอพังโคน แทนพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ที่มรณภาพว่า ในรายละเอียดไม่ทราบเป็นอย่างไร เพียงแต่เข้าไปกำกับในเรื่องการปกครองเท่านั้น รายละเอียดก็ไม่มี เงินในวัดเท่าไหร่ก็ไม่ทราบ เพราะเขาจัดการกันเอง และได้เคยถามถึงทรัพย์สินของท่านว่าไม่มีอะไร ก็ไม่สนใจ ก็รอแต่จะดำเนินการเผาศพเท่านั้น และก่อนหน้านั้นมีโยมมาบอกว่า ทรัพย์สินของท่านพระครู มีรถตู้ 1 คันที่ใช้บริการรับพระและใช้ในวัด หลังจากท่านมรณะภาพไปก็ทราบว่ามีการขายไปแล้วประมาณ 150000 บาท แต่ก็ไม่ได้สอบถามว่าใครขายเงินใครเอาไป เพราะเป็นเรื่องของเขาจึงไม่ยุ่ง ส่วนประเด็นก็มีพระอยู่ในวัด ถ้าคนร้ายมาทำก็น่าจะฉวยโอกาสตอนไม่มีใครอยู่ในวัด และก็มีคนไม่น้อยกว่า 3-4 คนจึงนำไปได้ ที่สำคัญทำเพื่อต้องการอะไรเท่านั้น ตนก็ยังนึกหาสาเหตุไม่ออก ส่วนที่ถามกันว่าท่านมีพินัยกรรมเกี่ยวกับสมบัติหรือไม่ แต่ไม่น่ามี เพราะไม่เห็น

ทีมา   http://headnewsbox.blogspot.com/2017/04/blog-post_582.html

You Might Also Like

5 comments

  1. เยี่ยมมากครับ ไม่มีอะไร พาดซะ ยังกะเจอศพเเล้วลุกขึ้นมาเดินได้

    ReplyDelete
  2. ช่ายยย ไม่จริงใจเลยเน๊อะ

    ReplyDelete
  3. ไม่เข้าใจว่าแค่หลอกคนให้คลิกเข้ามานี่ แล้วคุณจะได้อะไรนักหนา ไอ้เฮงซวยเอ้ย

    ReplyDelete
  4. แอดมินใกล้มรณะแระ พาดหัวข่าวลวงโลก หลอกลวงประชาชน แบบนี้แย่มาก ไม่รู้แอดมินทำแบบนี้เื่ออะไร ลึกลับซับซ้อนกว่าศพพระหายอีก ความคิดไร้จรรยาบรรณ ไร้สติสิ้นดี แย่ๆๆๆ

    ReplyDelete
  5. แอดมินใกล้มรณะแระ พาดหัวข่าวลวงโลก หลอกลวงประชาชน แบบนี้แย่มาก ไม่รู้แอดมินทำแบบนี้เื่ออะไร ลึกลับซับซ้อนกว่าศพพระหายอีก ความคิดไร้จรรยาบรรณ ไร้สติสิ้นดี แย่ๆๆๆ

    ReplyDelete